Dương Triệu Vũ chuẩn bị đến 2 tuần, nhờ Hoài Lâm trợ diễn cho học trò

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/07/2018 12:03:00 +07:00

Nhờ sự trợ giúp của giọng ca sinh năm 1995, học trò của Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân đăng quang Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018”.

Tối 3/7, chung kết xếp hạng của Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018 có những màn trình diễn ấn tượng, đẹp mắt các đội mang đến cho khán giả. Với mỗi tiết mục dự thi, ban giám khảo gồm NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Họa My sẽ chấm điểm dựa trên sự hòa quyện và hỗ trợ nhau của mỗi cặp song ca nhí.

Kết quả, học trò của Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân là Tấn Bảo – Nhật Duy và học trò của Cẩm Ly - Huỳnh Lập là Khánh Linh – Minh Ngọc cùng đăng quang ngôi vị Quán quân.

Đây cũng là lần thứ 2 Dương Triệu Vũ đưa học trò lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhí. Bên cạnh đó, Tấn Bảo – cậu bé đến từ Hải Dương còn giành thêm giải thưởng Đơn ca xuất sắc nhất.

Photo LYVOPHUHUNG (415)_resize 5

 

Trong đêm thi, Nhật Duy – Tấn Bảo cùng hòa giọng với liên khúc Bài ca đất Phương Nam – Dạ cổ hoài lang – Lý quạ kêu. Phần trình diễn có sự hỗ trợ của con nuôi NSƯT Hoài Linh – ca sĩ Hoài Lâm. Tiết mục tinh tế khoe trọn những dấu ấn đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật miền Nam, trong đó có điệu lý, câu hò vọng cổ.

Dương Triệu Vũ tâm sự, khi đầu tư tiết mục này cho học trò, anh phải suy nghĩ đến 2 tuần để làm sao có thể vừa vặn trong khả năng của 2 bé. Theo anh, bài này rất khó nhưng hôm nay học trò của anh hát một cách hòa quyện nhất có thể.

Khi được nghệ sĩ Kim Xuân thắc mắc lí do để hình danh ca Út Trà Ôn lên sân khấu, Dương Triệu Vũ giải đáp: “Khi con học bài Dạ cổ hoài lang, con muốn tìm phiên bản nguyên vẹn nhất và một trong những bài con thấy hát đầu tiên là của bác Út Trà Ôn, rất mộc mạc.

Con mượn anh Hoài Linh bản gốc của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khi viết bài này ra, lời ngắn lắm và con nhờ cháu Hoài Lâm hát theo phong cách của bác Út Trà Ôn. Khi để tấm hình này lên gần như tôn vinh nghệ sĩ miền Nam và ông cũng là tinh hoa nghệ thuật miền Nam”.

Giám khảo Kim Xuân nhận xét về phần thi của Tấn Bảo – Nhật Duy: “Ngoài ca mùi của Bảo, ngọt ngào của Duy còn có Hoài Lâm. Nhưng cô nói như vậy Hoài Lâm giận cô chịu nhé. Các con ca không hề kém cạnh, các con ca nồng nàn, mượt mà lắm”.

Nhạc sĩ Đức Huy đồng điệu với nhận xét của cô Kim Xuân khi bày tỏ rằng “khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng cảm thấy tâm hồn được nâng lên rất cao”. Ông cũng không quên dành lời khen cho Hoài Lâm.

Video: Tiết mục của học trò Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân

Tan Bao _ Nhat Duy (3) 6

Tấn Bảo - Nhật Duy song ca cùng Hoài Lâm.

Tan Bao _ Nhat Duy_Duc Vinh_Quynh Anh (2) 7

Đêm chung kết còn có sự tham gia của Quán quân, Á quân mùa đầu tiên khi các bé kết hợp với nhau trong từng tiết mục. Với những tiết mục này, các giám khảo không chấm điểm. Quán quân "Tuyệt đỉnh song ca nhí” mùa đầu tiên Đức Vĩnh – Quỳnh Anh, cũng là học trò cũ của Dương Triệu Vũ hỗ trợ 2 bé Tấn Bảo – Nhật Duy với ca khúc “Hồn quê – Thương quá Việt Nam”.

Khanh Linh_Minh Ngoc (2)

Cặp đôi Khánh Linh – Minh Ngọc mang đến ca khúc “Việt Nam trong tôi là – Mười nhớ - Hình bóng quê nhà”. Liên khúc giới thiệu về vẻ đẹp của quê hương Việt Nam được HLV Cẩm Ly – Huỳnh Lập dàn dựng đẹp mắt.

Khanh Linh_Minh Ngoc_Cat Vien_Ngoc Nhi (6)

Hai giọng ca nhí Khánh Linh – Minh Ngọc cùng hòa giọng với Á quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí” mùa đầu tiên Cát Viên – Ngọc Nhi trong ca khúc “Gặp nhau bên rừng mơ”.

Minh Anh - Phuong Linh (2) 3

Mở đầu đêm chung kết xếp hạng, học trò của Khả Như – Ngô Kiến Huy là Phương Linh – Minh Anh mang đến ca khúc "Và ta đã thấy mặt trời" đầy mạnh mẽ, khoe giọng hát cao vút. Cả hai khiến Ốc Thanh Vân không giấu nổi sự hào hứng phải đứng lên khen tiết mục. Đây cũng là Á quân của mùa thi năm nay.

Minh Anh - Phuong Linh_Quach Phu Thanh (1) 3

Cặp đôi Phương Anh – Minh Anh kết hợp cùng với Quán quân mùa đầu tiên của “Thử tài siêu nhí” Quách Phú Thành trong ca khúc “Mẹ yêu”.

Photo LYVOPHUHUNG (398)_resize 5

Ngoài việc mang đến thành công cho học trò, bộ đôi “lầy lội” Khả Như – Ngô Kiến Huy còn nhận thêm giải thưởng “Cặp HLV ấn tượng”.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn