Báo Điện tử VTC News

Đường tránh 200 tỷ đồng chưa dùng đã nứt: Bộ trưởng GT&VT yêu cầu xử lý mạnh tay

Bộ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 kiểm điểm và mạnh tay xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến việc tuyến đường tránh Chư Sê chưa sử dụng đã nứt toác.

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải (GT&VT) Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) 6 về tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Tại buổi làm việc, một trong những vấn đề Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý là công việc do Ban QLDA 6 thực hiện chưa tốt, nhiều công trình có nguy cơ chậm tiến độ và một số dự án có vấn đề về chất lượng, như tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai).

Liên quan đến dự án tuyến tránh Chư Sê (Gia lai) có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng mới hoàn thành nhưng đã hư hỏng, Bộ trưởng GT&VT yêu cầu Ban QLDA 6 phải rút ra bài học kinh nghiệm, tổ chức kiểm điểm và có giải pháp xử lý mạnh tay đối với những cá nhân, tổ chức liên quan trực tiếp tham gia dự án, nhất là những dự án có vấn đề về chất lượng công trình, điển hình là tuyến tránh Chư Sê.

Duong tranh 200 ty dong chua dung da nut: Bo truong GT&VT yeu cau xu ly manh tay hinh anh 1

 Công trình đường tránh qua huyện Chư Sê mới hoàn thành ít ngày nhưng đã hư hỏng nặng/ (Ảnh: Hoàng Thanh)

"Công tác kiểm điểm phải được làm quyết liệt từ lãnh đạo ban, phòng dự án, các cá nhân được phân công nhiệm vụ trực tiếp, rồi đến tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công. Ban QLDA 6 cần có những quyết định đột phá trong khuôn khổ quy định cho phép, có thể tạm định chỉ công tác, tạm đình chỉ việc chỉ đạo điều hành, kể cả là kiến nghị Bộ GT&VT xử lý những đơn vị, cá nhân có liên quan" - Bộ trưởng chỉ đạo.

Ông Thể cho rằng sự cố sụt trượt vừa qua là do lỗi hệ thống. Ban QLDA 6 phải có trách nhiệm xử lý đối với những cá nhân có liên quan đến dự án.

Về phía Bộ GT&VT, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cần căn cứ vào các quy định, phối hợp với với Vụ Tổ chức cán bộ để Bộ đưa ra quyết định xử lý nghiêm minh. "Nếu không kỷ luật được, phải tạm đình chỉ công tác những người có liên quan của Ban QLDA 6" - ông Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng GT&VT cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông rà soát lại hồ sơ thiết kế, từ địa chất, địa hình, thủy văn... để có giải pháp xử lý tổng thể. Không chỉ là trách nhiệm của Ban QLDA 6, trách nhiệm của tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thế nào cũng phải làm rõ.

"Trong quá trình khắc phục sự cố tuyến tránh Chư Sê, các đơn vị phải có giải pháp đồng bộ, đào tới đâu phải khôi phục lại toàn bộ hiện trạng chất lượng của từng hạng mục tới đó, phải làm đúng quy định, tuyệt đối không được lấp liếm, xóa hiện trường" - Bộ trưởng lưu ý.

Đường tránh huyện Chư Sê khởi công từ tháng 5/2018, đến giữa năm 2019 thì hoàn thành, hiện chưa bàn giao. Đường có chiều dài gần 10,8 km với tổng mức đầu tư là 250 tỉ đồng. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 thi công. Đường chưa bàn giao nhưng đã xảy ra tình trạng gãy, sụt lún, nứt toác khiến người dân bức xúc.

Đường kè sông Tiền ở Tiền Giang xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún

Đường kè sông Tiền ở Tiền Giang xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún

Dự án kè và đường sông Tiền từng bị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo chuyển hồ sơ sang cơ quan công an vì sai phạm 42 tỷ đồng, nhiều ngày qua người dân lại phát hiện nhiều vết nứt và...
Xuất hiện vết nứt dài bất thường ở bờ sông Gianh

Xuất hiện vết nứt dài bất thường ở bờ sông Gianh

Vết nứt chạy dọc bờ sông Gianh, dài hơn 100m, rộng khoảng 2cm, điểm rộng nhất khoảng 15m tính từ bờ sông vào.
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU