Dương tính với ma túy, 7 thủy thủ tàu ngầm hạt nhân Anh bị bắt

Thế giớiThứ Hai, 15/04/2019 19:47:00 +07:00

7 thủy thủ tàu ngầm Anh đã bị bắt và buộc ngừng thực hiện nhiệm vụ ngay trước khi ra khơi vì sử dụng ma túy.

Tờ Daily Mail của Anh cho biết 7 thủy thủ thuộc biên chế của tàu ngầm hạt nhân HMS Talent – chiếc tàu được cho là đã bắt đầu tham gia chiến dịch do thám tàu ngầm Nga ở Biển Bắc – đã bị tước nhiệm vụ ngay trước khi ra khơi vì đã sử dụng chất cocain.

1

Tàu ngầm hạt nhân HMS Talent của Hải quân Anh. (Ảnh: POA) 

Theo ấn phẩm này, sau khi chiếc tàu ngầm này đến căn cứ hải quân ở Devonport (Anh), nơi thủy thủ đoàn làm công tác chuẩn bị trước khi ra khơi thực hiện nhiệm vụ “bí mật” ở Bắc Cực, một số thủy thủ đã tham dự tiệc tùng, và sau đó đã không vượt qua được buổi xét nghiệm ma túy bắt buộc.

Sau khi xác nhận kết quả xét nghiệm, các thủy thủ tàu ngầm này đã được bàn giao cho phía cảnh sát quân sự, và việc ra khơi của tàu HMS Talent cũng đã bị hoãn lại.

Lý do hoãn khởi hành của tàu không được thông báo. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, để ra khơi được chiếc tàu ngầm hạt nhân này đòi hỏi phải có đầy đủ thủy thủ đoàn.

Tàu ngầm hạt nhân HMS Talent (S 92) là chiếc thứ sáu trong loạt bảy tàu ngầm thuộc lớp Trafalgar của Hải quân Hoàng gia Anh. Chiếc tàu ngầm này được đưa vào hoạt động từ tháng 5 năm 1990 và được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.

Một vụ bê bối tương tự của Hải quân Anh cũng được ghi nhận vào năm 2017. Khi đó, 9 thủy thủ thuộc biên chế của tàu ngầm hạt nhân HMS Vigilant cũng đã bị thải loại do sử dụng ma túy.

Tường Nguyễn
Bình luận