Đường tiến độ 'rùa', học sinh đến trường bằng xe công nông

Bạn đọcThứ Sáu, 04/04/2014 02:12:00 +07:00

Nhiều tháng nay, hàng nghìn học sinh tiểu học, trung học phải vật vã khi đi qua con đường làm dang dở, lầy lội vì nhà thầu thi công ì ạch.

Nhiều tháng nay, hàng nghìn học sinh tiểu học, trung học cơ sở xã Khánh Thượng (Yên Mô, Ninh Bình) phải vật vã khi đi qua con đường làm dang dở, lầy lội vì nhà thầu thi công ì ạch.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Khánh Thượng là 1 trong 4 xã ở huyện Yên Mô nằm trong dự án “Đường giao thông đến trung tâm các xã miền núi mới chia tách gặp nhiều khó khăn”.

Vấn đề khiến người dân ở đây bức xúc là sau rất nhiều tháng thi công nhà thầu mới làm được khoảng 2km trong tổng số 8km chiều dài tuyến đường. Do thi công chậm chạp nên tình trạng lầy lội, ngập lụt của đường đã gây rất nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, đặc biệt là các em học sinh.
Học sinh phải đi học bằng xe công nông. 

Ông Bùi Văn Toan (40 tuổi, xóm Bình Khang, xã Khánh Thượng) bức xúc cho biết: “Trước đây đường đi vào UBND xã là đường nhựa, còn lại là đường đổ bê tông. Sau khi có dự án về, chủ thầu thi công tiến hành đào đường, móc rãnh, đổ đất đồi lên khiến ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội, xe ô tô không thể đi được. Học sinh tiểu học gặp hôm trời mưa chỉ còn cách ngồi xe công nông chở đi”.

Để vượt qua quãng đường khổ ải này tới trường, các em học sinh ở xã Khánh Thượng phải mang theo túi đựng dép đi học còn chân phải… đi ủng. Đi qua những vũng nước ngập đến đầu gối, nhiều em không cẩn thận còn bị ngã bẩn hết quần áo, phải quay về nhà thay cái khác.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương thúc nhà thầu làm nhanh để người dân bớt khổ, nhưng tình trạng không được cải thiện. Ông Phạm Văn Điển, Chủ tịch UBND xã Khánh Thượng cho biết, đã nhiều lần đề nghị, điện thoại trực tiếp đến nhà thầu, Ban Quản lý dự án tiếp tục thi công, khắc phục tình trạng trên nhưng chủ doanh nghiệp vẫn cứ khất lần, bỏ mặc.  

Theo GĐ&XH
Bình luận
vtcnews.vn