Đường "siêu trọng": Chưa bàn giao, sao đã hỏng?

Ống kính bạn đọcThứ Bảy, 18/09/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) – Con đường được đầu tư hàng chục tỉ đồng, thế nhưng đơn vị quản lý chưa bàn giao đưa vào sử dụng nó đã bị hư hỏng nặng nề.

(VTC News) – Con đường được đầu tư hàng chục tỉ đồng; thế nhưng đơn vị quản lý chưa bàn giao đưa vào sử dụng nó đã bị hư hỏng nặng nề.

Theo thiết kế, công trình đường Nguyễn Chí Thanh là đường tránh ô tô có chiều dài 6km, rộng 7m, bê tông nhựa nối Trường Chinh (QL14) với đường Lê Duẩn (QL19), do UBND tỉnh Gia Lai chỉ định thầu với vốn đầu tư lên đến 14 tỷ đồng. Tuyến đường này do Công ty TNHH Hoàng Nhi (63 đường Lý Thái Tổ nối dài, phường Yên Đổ, TP.Pleiku, Gia Lai) thi công từ đầu năm 2009.

Theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn thành vào 30/06/2010; thế nhưng hiện tại dù vẫn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, công trình đã có dấu hiệu hư hỏng nặng.

Những đoạn hư hỏng trên đường Nguyễn Chí Thanh 



 




Theo giải trình của đơn vị thi công là Công ty THHH Hoàng Nhi thì đơn vị này triển khai y theo hồ sơ thiết kế của Công ty tư vấn An Bình; đã xảy ra sự cố hư hỏng hơn 2 km kéo dài từ đường Trường Chinh đến trụ sở UBND phường Chi Lăng (TP.Pleiku, Gia Lai).

 

Những chỗ đang được công nhân lột lên để sửa chữa

Lớp nhựa được lột lên vứt trong lề đường 

Nhiều chỗ chưa được lột lại có dấu hiệu như bị một vật rất nặng nào đó “đấm” xuống khiến những chỗ này rạn nứt lan dần theo kiểu sóng nước.

Những chỗ bị rạn giống như có vật rất nặng rơi xuống 

Dùng tay có thể dễ dàng bóc lên 

Xe siêu trường siêu trọng chưa được phép lưu hành trên đường này mà đã hư hỏng như vậy... 

Được biết đoạn đường trên sẽ dành cho những loại xe siêu trường, siêu trọng lưu thông. Hiện tại, đường chưa được bàn giao nên loại xe trên chưa được chạy mà tuyến đường này đã hư hỏng thê thảm như vậy. Trường hợp nếu như… thì chẳng biết nó sẽ còn hư hỏng đến mức nào.


Ông Lê Ngọc Hiệp - Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng TP. Pleiku thừa nhận chất lượng con đường này quá xấu, BQL sẽ buộc đơn vị thi công phải bóc gỡ làm lại hoàn toàn những chỗ hư hỏng.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn