Đường ống nước sông Đà mới: Có tiền cũng không làm nhanh được?

Thời sựThứ Tư, 06/05/2015 08:00:00 +07:00

Công ty nước sạch Vinaconex đã thu xếp đủ vốn để xây đường ống sông Đà số 2 nhưng việc triển khai vẫn có thể bị chậm so với kế hoạch.

(VTC News) - Công ty nước sạch Vinaconex đã thu xếp đủ vốn để xây đường ống sông Đà số 2 nhưng việc triển khai vẫn có thể bị chậm so với kế hoạch.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 5/5, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex đã cung cấp thông tin về việc xây dựng đường ống nước sông Đà số 2.

Theo đó, đường ống dẫn nước số 2 sẽ được làm bằng gang dẻo, thi công sẽ nhanh hơn, bền hơn nhưng giá thành cũng đắt hơn. Tổng mức đầu tư xây dựng đường ống vào khoảng gần 5000 tỉ đồng.

Về tiến độ, việc triển khai đường ống số 2 đã bị chậm lại khá lâu. Theo ông Tốn, để xảy ra điều này không phải vì phía Vinaconex chưa có đủ vốn mà vì vướng cơ chế, chính sách.

 Năm 2014, đường ống nước sông Đà vỡ liên tục, ảnh hưởng tới sinh hoạt cửa hơn 70.000 hộ dân Thủ đô.

“Mặc dù phía công ty đã thu xếp được nguồn vốn, nhưng chúng tôi vẫn phải làm theo đúng trình tự, quy chế đấu thầu vì nhà nước vẫn giữ 51% nguồn vốn của Vinaconex.

Chủ đầu tư luôn làm hết sức mình, nhưng vẫn phải thực hiện theo quy định nên thời gian thực hiện không thể nhanh hơn so với mong đợi và dự kiến kế hoạch của chủ đầu tư,” ông Tốn nói.

Về kế hoạch cụ thể, ông Tốn cho biết, tháng 6 tới đây, sau khi hoàn thành thiết kế kỹ thuật, công ty sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định, sau đó sẽ phát hành hồ sơ thầu. Đến tháng 8 sẽ tiến hành khởi công và dự kiến sau 6 tháng thi công sẽ hoàn thành đường ống nước sông Đà số 2.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vinaconex cho rằng, tiến độ nói trên chỉ là mong muốn của Công ty, còn thực tế có thể sẽ không nhanh được như vậy.

“Chúng tôi sẽ cố gắng khởi công vào tháng 8 này. Dự kiến khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 sang năm dự án sẽ hoàn thành. Dĩ nhiên trong điều kiện được các cơ quan ban ngành hỗ trợ, thẩm định, phê duyệt sớm”, ông Tốn cho hay.

Trước lo ngại đường ống nước sông Đà số 1 có thể lại bị vỡ, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân Thủ đô trong mùa nắng nóng năm nay, đại diện Vinaconex cho biết, công ty đã thành lập ban chỉ đạo để xử lí các sự cố tại đường ống. Lãnh đạo, công nhân sẽ túc trực 24/24 để có thể xử lí được ngay sự cố.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn