Dương Ngọc Thái không đạp lên người khác để nổi tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/06/2011 02:27:00 +07:00

(VTC News) - Dương Ngọc Thái nghĩ sẽ cùng cộng tác chứ không lợi dụng ai hay đạp lên người khác để có thể có tiếng.

(VTC News) - Sau thành công của hai liveshow Một thoáng quê hương, Dương Ngọc Thái tiếp tục thực hiện đêm diễn thứ ba với cùng tên gọi vào hồi 20h ngày 18/6 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Anh chàng của dòng nhạc quê hương hiện đang tích cực chuẩn bị để show diễn này thành công như hai lần tổ chức trước. Tại đêm diễn, Dương Ngọc Thái cũng mời nhiều gương mặt đồng nghiệp quen thuộc như: Giao Linh, Phi Nhung, Cẩm Ly, Nhật Kim Anh, Uyên Trang, Hà My... để cùng song ca và thể hiện các ca khúc cùng với mình. Bên cạnh đó, ca sĩ Gọi đò cũng sẽ thể hiện khả năng trong các tiết mục hài kịch với Chí Tài, Tấn Beo - Tấn Bo và người đẹp Thân Thúy Hà.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái 

Liveshow Một thoáng quê hương 3 sẽ được chia làm hai phần rõ nét. Phần một mang tên "Tình yêu và tuổi trẻ" gồm những ca khúc một thời vang bóng như: Sầu đông, Có nhớ đêm nào, Lâu đài tình ái, Tình có như không, Túp liều lý tưởng, Tàu về quê hương… Phần hai với tên gọi "Tình yêu và quê hương", Dương Ngọc Thái mang đến cho khán giả những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng như: Thương xót con đò, Mừng tuổi mẹ, Tiễn em theo chồng, Đơn côi chiếc bóng...

Có được thành công như ngày hôm nay, Dương Ngọc Thái đã phải nỗ lực rất nhiều. Việc chọn dòng nhạc trữ tình quê hương ngoài việc cảm thấy hợp và có khả năng còn là cách anh chàng ca sĩ này xây dựng một hình ảnh riêng, không giống những nghệ sĩ khác khi đứng trên sân khấu trong bối cảnh nhạc teen, nhạc trẻ đang phát triển mạnh mẽ. Chọn dòng nhạc này cũng đồng nghĩa với việc Dương Ngọc Thái khu biệt đối tượng khán giả của mình, không thể oanh tạc trong mọi show diễn. Ngọc Thái tâm sự “Cũng may là xung quanh còn có nhiều người đứng sau ủng hộ, là bạn bè, anh em và gia đình. Nếu không có người đứng sau giúp đỡ thì khó có thể trụ vững. Đặc biệt là sự yêu thương của công chúng, sự an ủi lớn nhất là khi đứng trên sân khấu mà khán giả không cho vào, bắt hát tiếp”.

- Ở thời điểm đầu tiên đi hát, để có dấu ấn trong làng nhạc, với một ca sĩ nhạc quê hương như anh hẳn là một câu chuyện khó?

- Đúng là có khá nhiều khó khăn cần trải qua. Tôi nhớ thời điểm ấy để làm một album thì có thể nhờ gia đình giúp đỡ nhưng làm show thì không phải chỉ có nhờ gia đình, mà phải nhờ tứ tung, xong show thì lấy tiền bán vé để bù vào. Là một cái tên mới thì việc tổ chức show và có doanh thu là một vấn đề. Bài toàn này được tôi trả lời bằng việc mời những tên tuổi có thể bán vé để diễn chung show với mình.

Show đầu tiên của tôi lỗ khoảng 200 triệu. Nhưng đây là một hình thức làm liveshow mới mẻ. Ngoài Cát Tuyền thì Dương Ngọc Thái là người trẻ đầu tiên làm liveshow nhạc tình quê hương. Dù lỗ nhưng tôi học được nhiều điều và được khán giả biết đến nhiều hơn.

Với sự thất bại về doanh thu ở show thứ nhất, Dương Ngọc Thái tiếp tục làm show thứ hai cũng chỉ bởi vì mong nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Hơn nữa, NGọc Thái quan niệm, thay vì bỏ tiền ra làm VCD thì làm hẳn thành show, lỗ cũng có nhưng không nhiều vì còn thu được tiền vé. Bản thân ngoài việc ca hát, Dương Ngọc Thái còn tham gia kinh doanh. Anh nói, dù với công việc nào cũng phải luôn thận trọng và biết làm khó chính mình. Có đầu tư mới có ngày gặt hái, mấy năm trước, Ngọc Thái cũng bù lỗ cho chuyện kinh doanh nhiều. Sau này đi hát nhiều, có tiền thì tái đầu tư trở lại.Với việc hát, thu album, Dương Ngọc Thái cho biết anh luôn tìm phòng thu tốt để thực hiện album. “Không làm chỉ để có sản phẩm” – Đó là tâm niệm của ca sĩ Gọi đò.

 
- Có rất nhiều nghệ sỹ mời ca sĩ nổi tiếng hát chung với mình để dựa vào đó mà lăng xê tên tuổi. Anh cũng mời họ diễn trong liveshow của mình vì điều ấy?

- Tôi mời rất nhiều nghệ sỹ có tên trong làng nhạc hát chung với mình, kể cả trong liveshow thứ 3 cũng vậy. Trong liveshow sẽ có nhiều tiết mục đinh, làm điểm nhấn và đều có tôi. Chương trình sẽ được dàn dựng chứ không phải xếp hàng ra hát. Tôi nghĩ nghệ sỹ ai cũng muốn được đón nhận suốt cuộc đời. Đi hát là muốn thể hiện sự yêu thích của mình với dòng nhạc tôi đang theo đuổi.

Công việc nhiều khiến Dương Ngọc Thái không còn nghĩ đến cả chuyện yêu đương. Ngọc Thái bảo đôi khi ngồi nghĩ buồn. Chia tay bạn gái cách đây hai năm và hiện tại, anh chàng không nghĩ đến chuyện mở lòng thêm vào lúc này, chỉ muốn làm nghề tốt và kiếm được nhiều tiền. "Đàn ông phải nghĩ đến công việc là chính" - Ngọc Thái cười.

- Nhưng cũng cần cân bằng giữa đời sống nội tâm và công việc chứ?

- Ai cũng muốn sống một cách cân bằng nhưng đó là điều khó khăn với tôi trong bối cảnh bây giờ. Khi yêu, tôi nghĩ cần có thời gian chăm sóc và bên cạnh tình yêu của mình. Tìm kiếm được một người có thể sẻ chia là công việc và đời sống tình cảm là rất khó.

Nghe Dương Ngọc Thái hát Gọi đò của nhạc sĩ Hồng Xương Long 

Dương Ngọc Thái cho biết, anh sống nội tâm và tình cảm. Ngọc Thái nhiều bạn bè nhưng anh than vãn không có thời gian dành cho bạn. Khi chưa có tên, đi với những người bạn có tiếng được đón nhận cũng ghen tỵ lắm nhưng đó cũng là cách để đi lên, tìm con đường khác để vươn lên. Dương Ngọc Thái nghĩ sẽ cùng cộng tác chứ không lợi dụng ai hay đạp lên người khác để có thể nổi tiếng.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn