Dương Ngọc Thái bênh Đan Trường đọc rap bài Anh Ba Khía

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/10/2014 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Dương Ngọc Thái cho rằng không nhất thiết phải khắt khe quá trong việc đánh giá phần trình diễn của Đan Trường như thế.

(VTC News) - Dương Ngọc Thái cho rằng không nhất thiết phải khắt khe quá trong việc đánh giá phần trình diễn của Đan Trường như thế.

- Là ca sỹ nổi tiếng của dòng nhạc quê hương, sao anh lại quyết định làm mới mình bằng việc hát nhạc remix?

Tôi muốn đưa âm nhạc của mình đến không chỉ với không gian của các phòng trà, các sân khấu mà còn cả ở những quán bar, các sự kiện.

Tôi hát nhạc remix nhưng đó không phải là những ca khúc xa lạ mà là những bản hit của tôi được làm lại theo phong cách sôi động hơn, gần gũi với khán giả hơn.
Dương Ngọc Thái
Ca sỹ Dương Ngọc Thái được nhiều người yêu thích với ca khúc Gọi đò 
- Ca sỹ Đan Trường chỉ mới mạo hiểm đưa một đoạn rap vào ca khúc mang âm hưởng dân ca, quê hương -  Anh Ba Khía -  khi tham gia một chương trình truyền hình nhưng đã nhận phải sự chỉ trích dữ dội từ phía khách mời bình luận. Anh không sợ sự đổi mới của mình bị khán giả phản đối sao?

Tôi đã đem những ca khúc remix của mình đi diễn ở nhiều quán bar, nhiều sự kiện và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả.

Tôi nghĩ, việc hát những ca khúc quê hương theo phong cách remix không phải là điều gì đó phản cảm, quan trọng là mình phải biết lựa chọn nên hát những ca khúc đó ở sự kiên như thế nào. Nếu hát ở các quán bar, các sự kiện thì không có vấn đề gì nhưng nếu hát trong một đêm nhạc mang tính chất nghệ thuật, hát ở phòng trà thì có lẽ là không nên.

Còn về việc của ca sỹ Đan Trường, tôi thấy vị khách mời kia có vẻ hơi nặng lời. Tôi thấy đoạn rap trong bài Anh Ba Khía đó rất lạ, độc và hay. Khi nghe đoạn rap này thì nhiều khán giả sẽ cảm thấy vui tai, hào hứng hơn.

Còn Đan Trường, anh ấy là một ca sỹ, không phải một rapper chuyên nghiệp nên cũng không nhất thiết phải khắt khe quá trong việc đánh giá như thế.


Bản thân tôi cũng đã không ít lần thể hiện ca khúc Anh Ba Khía, có sử dụng cả đoạn rap đó và được khán giả ủng hộ rất nhiều.

- Anh nghĩ việc làm mới các ca khúc mang âm hưởng quê hương có thực sự là điều cần thiết?

Tôi nghĩ chúng ta nên làm cho dòng nhạc quê hương trở nên phong phú hơn, mang tính chất thời đại hơn nhưng việc làm mới nó như thế nào thì phải cân nhắc kỹ lưỡng, tránh gây phản cảm cho khán giả.
Phương Mỹ Chi và Dương Ngọc Thái trong tiết mục Thương con cá rô đồng 
- Mới đây, trong liveshow thứ 4 của anh, anh có mời giọng ca nhí Phương Mỹ Chi hát song ca. Anh có sợ mọi người nghĩ anh đang dựa hơi Phương Mỹ Chi để bán vé không?

Phương Mỹ Chi là cháu bé có giọng hát hay. Tôi mời cháu vào tiết mục Thương con cá rô đồng trong livesow là phù hợp.

Trước đó, tôi cũng đã chủ đích xây dựng tiết mục này thành tiết mục đinh của liveshow, lấy nước mắt khán giả. Và rõ ràng là tôi đã thành công. Tiết mục Thương con cá rô đồng của tôi và Phương Mỹ Chi được khán giả hưởng ứng rất tốt.

- Từng cộng tác với Phương Mỹ Chi, anh đánh giá thế nào về giọng ca nhí này?


Phương Mỹ Chi tuy nhỏ nhưng hát dòng nhạc quê hương rất hay. Vào phòng thu chỉ cần nói cháu phải làm gì là cháu làm được, bảo cháu nên nhấn nhá đoạn này, đoạn kia cần hát tình cảm hơn nữa, cháu đều làm được hết.

Điều này, ca sỹ chuyên nghiệp không phải ai cũng làm được. Phương Mỹ Chi vẫn còn là con nít mà làm được điều đó là giỏi lắm rồi.

Video Dương Ngọc Thái và Phương Mỹ Chi trong tiết mục Thương con cá rô đồng:


Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn