Dương Mịch hủy hợp đồng, dân Trung Quốc tẩy chay nhà mốt đình đám Versace

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 11/08/2019 11:42:00 +07:00

Làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang đình đám thế giới đang diễn ra ở Trung Quốc.

Ngày 11/8, Sina đưa tin nhiều người dân Trung Quốc cực kì bức xúc với áo thun in tên thành phố của các quốc gia trên thế giới do thương hiệu Versace thiết kế. Trên áo, Hong Kong và Macao được in thành 2 quốc gia riêng, không nằm cùng với Trung Quốc.

Chiếc áo này khiến người dân Trung Quốc nổi giận và đồng loạt tẩy chay nhà mốt Versace. Ngay lập tức, Dương Mịch - người đại diện cho nhãn hàng này cũng tuyên bố hủy hợp đồng, ngừng hợp tác vì scandal. Gia Hành Studio - công ty quản lý của Dương Mịch cũng xóa các bài viết liên quan.

duongmichversace (1)

Chiếc áo do Versace thiết kế gây tranh cãi khiến thương hiệu này bị tẩy chay ở Trung Quốc.

Hiện tại, thương hiệu Versace đã ngừng bán, tiêu hủy mẫu áo thun gây tranh cãi đồng thời xin lỗi người dân Trung Quốc, khẳng định đây là sai sót trong quá trình thiết kế. Dù vậy, lời xin lỗi này không được chấp nhận và làn sóng tẩy chay Versace vẫn đang lan rộng, Weibo ngập tràn các bình luận chỉ trích từ cư dân mạng xứ này.

Versace là thương hiệu thời trang đình đám và là một trong những nhà mốt xa xỉ hàng đầu thế giới. Thành lập từ năm 1978, Versace sản xuất đa dạng các thể loại, từ nước hoa, mỹ phẩm, quần áo... cho đến đồ nội thất. Từ tháng 6/2019, Dương Mịch trở thành đại sứ của Versace và cũng là người Trung Quốc đầu tiên đảm nhận vai trò này.

Sau khi trở thành đại sứ, Dương Mịch thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện quảng bá của Versace tại nước ngoài. Fan của nữ diễn viên Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa cũng rất vui mừng bởi đây là thương hiệu danh tiếng trên thế giới.

duongmichversace (2)

Dương Mịch trong 1 set đồ của Versace.

Trước Versace, Dolce&Gabbana từng bị tẩy chay dữ dội tại Trung Quốc vì scandal phân biệt chủng tộc. Cụ thể, trong một đoạn tin nhắn, NTK Gabbana đã sử dụng hình ảnh nhạy cảm để miêu tả về người Trung Quốc, nói người Hoa bẩn thỉu và không có họ, thương hiệu vẫn sống tốt.

Một điều đáng nói, thời điểm đó Dolce&Gabbana vẫn đang vướng ồn ào vì quảng cáo mô tả người Trung Quốc ăn món Ý bằng đũa. Làn sóng tẩy chay lập tức nổ ra mạnh mẽ khi thương hiệu này phải hủy một chương trình thời trang, các nhà bán lẻ ngừng tiêu thụ sản phẩm...

Ngoài ra, cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ những đoạn clip đốt quần áo, giày dép hay vứt sản phẩm của Dolce&Gabbana vào thùng rác.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn