Đường liên xã biến thành ao, trai làng không dám dẫn bạn gái về nhà

Thời sựChủ Nhật, 13/08/2017 15:25:00 +07:00

Một chàng trai ở huyện Krông Năng (Đắk Lắk) chia sẻ, sau khi anh đăng ảnh con đường về nhà biến thành ao lên facebook, người yêu anh đã phải thốt lên "đừng dẫn em về nhà anh nữa nhé”.

Đã nhiều năm trôi qua, nhiều tuyến đường liên xã của huyện Krông Năng (Đắk Lắk) xuống cấp trầm trọng, khiến việc giao thương, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, các tuyến đường liên xã nói trên được đầu tư xây dựng gần 15 năm nay. Với đặc điểm là vùng chuyên sản xuất các loại nông sản chủ lực như cà phê, hồ tiêu, bơ, cao su… nên khi vào mùa thu hoạch, các xe quá tải thay nhau “hành xác” các tuyến đường này.

Bên cạnh việc bị hàng trăm con “trâu sắt” liên tục cày xới, cùng với việc không được duy tu sửa chữa là nguyên nhân khiến các tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Untitled

Người dân dùng máy bơm để hút nước trên tuyến đường. 

Có mặt tại con đường liên xã dài trên 10 km nối thị trấn Krông Năng - Phú Lộc - Ea Tóh, PV không khỏi bàng hoàng vì con đường đầy hố voi, ổ trâu…

Nhiều đoạn đường sụt lún kéo dài vài trăm mét, bề mặt nhựa bị bong tróc, chỉ còn trơ lại đất đá lổn nhổn.

Những con mương trên mặt đường hằn theo vết nặng của bánh xe cứ lún sâu chạy dài hun hút. Về mùa khô, con đường bụi bặm mù mịt, những nhà dân sống ven đường phải đóng kín cửa hoặc tưới nước thường xuyên để chống bụi.

Còn khi mùa mưa tới, những đoạn đường này biến thành những cái ao sâu hoắm.

Video: Kinh hoàng nhìn bão bụi cuồn cuộn trên đường, dân Thủ đô 'sống dở chết dở'

Ông Nguyễn Đãi (người dân thôn Tân Nam, xã Ea Tóh) cho biết: "Đoạn đường trước nhà tui xuất hiện cái ao hơn một năm nay. Hễ cứ mưa về là ngập sâu từ 60-70 cm. Người đi xe máy qua đây kiểu chi cũng phải dắt bộ vì chết máy.

Nhiều người liều lĩnh đi qua còn té ngã giữa vũng lầy. Hôm trước có trận mưa kéo dài 2 giờ mà ngập quá nửa mét làm giao thông giữa xã Phú Lộc và Ea Tóh tắc ngẽn. Để giải cứu đoạn đường này thôn đã huy động máy bơm, hút cả ngày trời mới rút hết nước”.

123

Tuyến đường sau khi được hút nước để lưu thông.

Dọc theo các tuyến đường lên xã Ea Hồ - Ea Tóh - Ea Tân - Dliê Ya, toàn bộ mặt đường đều xập xệ, xuống cấp. Hiếm lắm mới gặp một đoạn đường có mặt nhựa mịn màng để chạy xe.

Theo quan sát của PV, đường qua trung tâm xã Ea Tóh xảy ra tình trạng thê thảm nhất bởi đoạn đường này là ngã tư đường nối các xã lân cận (Ea Tân, Dliê Ya, Phú Lộc, Ea Hồ).

Cả đoạn dài hơn 1km đều biến dạng, những ổ gà, hố voi nhan nhản trên mặt đường.

IMG_2249 (1) 3

Nhiều tuyến đường ở huyện Krông Năng xuống cấp nghiêm trọng.

Một thanh niên người địa phương chia sẻ: “Sau khi mình đăng đoạn đường biến thành ao sâu lên facebook cá nhân, người yêu hỏi "đây là đường về nhà anh sao?". Tôi ừ, thế là nàng nói "đừng dẫn em về nhà anh nữa nhé”.

Chia sẻ với PV, nhiều người dân không khỏi bức xúc vì đường hư hỏng đã lâu nhưng không được cơ quan chức năng sửa chữa, nâng cấp.

“Chúng tôi luôn mong mỏi được một con đường mới để việc đi lại được thuận tiện. Đường nhựa mà chạy như phi ngựa thế này thì khổ lắm…”, một người dân chia sẻ.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn