Đường lên đỉnh Olympia: Nữ sinh Ninh Bình đạt điểm cao kỷ lục 20 năm

Giáo dụcChủ Nhật, 03/11/2019 18:56:00 +07:00

Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần này, Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử 20 năm diễn ra chương trình.

Cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý I là cuộc cạnh tranh giữa 4 nhà leo núi: Lê Minh Quý (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Quách Tuấn Tú (THPT Gò Vấp, TPHCM), Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Đoàn Minh An (THPT Kim Thành, Hải Dương).

Vừa bước vào phần thi Khởi động, Thu Hằng với tâm thế đầy tự tin chứng tỏ bản lĩnh của mình khi liên tiếp đưa ra những câu trả lời nhanh chóng và giành được 100 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi. Phía sau là Minh Quý xếp vị trí thứ 2 với số điểm bằng nửa số điểm của Thu Hằng. Hai thí sinh còn lại là Tuấn Tú với 40 điểm và Minh An với 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, Tuấn Tú bứt phá khi đưa ra từ khóa là "Vàng" chỉ sau một câu hỏi đầu tiên ở hàng ngang gợi ý và vươn lên dẫn đầu với 130 điểm. Tiếp đến là Thu Hằng đạt 110 điểm, Minh Quý 60 điểm và Minh An 40 điểm.

thi-sinh-nu-dat-diem-cao-nhat-lich-su-duong-len-dinh-olympia

 Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia.

Tuy nhiên, ở phần thi Tăng tốc ngay sau đó, Thu Hằng lại thể hiện khả năng xuất sắc khi liên tục trả lời chính xác và nhanh nhất ở nhiều câu hỏi. Qua đó giành được thêm 140 điểm nâng tổng điểm lên thành 250 điểm và một lần nữa vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Sau phần thi Tăng tốc, Thu Hằng giành lại ngôi vị dẫn đầu với 250 điểm, tiếp theo là Tuấn Tú 210 điểm, Minh Quý 130 điểm, Minh An 120 điểm.

Bước vào phần thi cuối cùng Về đích, Thu Hằng lựa chọn gói câu hỏi  "an toàn" gồm 2 câu hỏi 10 điểm và 1 câu 20 điểm, trong đó chọn ngôi sao hy vọng cho câu 10 điểm. Cô vượt qua ba câu hỏi nhanh và chính xác, về chỗ với số điểm 300.

Ngoài ra, Hằng còn giành được điểm từ lượt chơi của thí sinh khác và nâng điểm số chung cuộc của cô lên thành 350 điểm, đồng thời giành ngôi vị quán quân cuộc thi tuần này.

Về vị trí thứ 2 là Quách Tuấn Tú với 200 điểm và lần lượt ở vị trí phía sau là Lê Minh Quý, Đoàn Minh An với 190 điểm và 100 điểm.

Theo Ban tổ chức chương trình, số điểm của Thủ Hằng đạt được lập kỷ lục nữ sinh có số điểm cao nhất trong lịch sử 20 năm của Đường lên đinh Olympia.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn