Dương Khắc Linh: Idol là 'mẹ' các cuộc thi âm nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/02/2014 03:38:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc sỹ Dương Khắc Linh chia sẻ rằng Idol là 'mẹ' của các cuộc thi âm nhạc khác vì các cuộc thi sau này đều dựa vào format của nó.

Nhạc sỹ Dương Khắc đã có một buổi làm việc hết sức thú vị cùng Top 8 của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 để chuẩn bị cho Gala 3 với chủ đề Bài hát của những năm 2000
Vietnam Idol
Trong vai trò huấn luyện viên hướng dẫn 8 bạn trẻ đam mê âm nhạc chuẩn bị cho đêm thi quan trọng này, nhạc sỹ Dương Khắc Linh đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình hoạt động âm nhạc của mình để giúp thí sinh hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất.

Top 8 đang ở trong một thời điểm vô cùng khó khăn và căng thẳng trước đêm thi quyết định để loại ra 2 người sau khi giám khảo đã sử dụng quyền cứu duy nhất trong đêm công bố kết quả trước.

Vietnam Idol
Tuy nhiên với sự hỗ trợ tối đa từ các chuyên gia âm nhạc, họ đang quyết tâm và tập trung cao độ để mang đến những màn trình diễn ấn tượng đáp lại sự yêu mến của khán giả cùng niềm tin của ban giám khảo. 
Từng làm giám đốc âm nhạc ở một cuộc thi khác nên khi được mời làm huấn luyện viên cho thí sinh Vietnam Idol, nhạc sỹ Dương Khắc Linh cảm thấy rất hào hứng: 
Từ lâu chương trình Idol đã được xem như một chương trình tiên phong trong việc tìm kiếm những giọng ca mới, Idol là ‘mẹ’ của các cuộc thi âm nhạc khác vì rõ ràng những cuộc thi sau này đều dựa vào format của nó.

Tôi nghĩ Idol có một sự hấp dẫn lâu như thế là vì ngoài sức hút trong hành trình từ zero đến hero, người xem có thể cảm nhận được những câu chuyện về niềm đam mê âm nhạc của các thí sinh, điều đó tạo sự khác biệt rất riêng của Idol.

Vietnam Idol
Cũng giống như những cuộc thi âm nhạc khác, Idol là một bệ phóng vô cùng tốt để giúp các bạn trẻ có một nền tảng thuận lợi bước ra khỏi cuộc thi và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Chính vì thế tôi rất vui khi được góp một phần nhỏ vào cuộc thi năm nay. Lần đầu tiên đến với trường quay Vietnam Idol, tôi cảm thấy điều gì đó rất quen thuộc vì mình cũng từng làm giám đốc âm nhạc ở một cuộc thi khác. Mọi thứ rất gần gũi và không tạo quá nhiều áp lực để tôi thoải mái chia sẻ những kinh nghiệm của mình với thí sinh.’

Đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề Bài hát của những năm 2000 được truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày 23/02/2014 trên VTV3 và tiếp sóng trên VTC News.

Bình luận
vtcnews.vn