Đường HN thành sông, dịch vụ lau bugi xe máy 'hốt bạc'

Kinh tếThứ Bảy, 03/08/2013 04:22:00 +07:00

Nhiều xe chết máy khi đi vào các tuyến đường ngập đã tạo cơ hội cho dịch vụ sửa xe, lau bugi kiếm được kha khá...

Nhiều xe chết máy khi đi vào các tuyến đường ngập đã tạo cơ hội cho dịch vụ sửa xe, lau bugi kiếm được kha khá...


Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong đêm ngày 2 và sáng ngày 3/8, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra trận mưa lớn kéo dài làm nhiều tuyến đường của Thủ đô biến thành “sông”.

Nhiều tuyến đường như Trường Chinh, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển... đều bị ngập sâu trong nước. Ngập nặng nhất là tuyến đường Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi, ở 2 tuyến đường này giao thông gần như bị tê liệt hoàn toàn. Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, hàng loạt những chiếc xe ô tô con, xe tải nhỏ bị chết máy giữa đường do mực nước cao.

xe máy
Không khó để thấy hình ảnh như thế này mỗi khi mưa bão xảy ra. 
Tại đường Nguyễn Xiển (từ ngã tư Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi đến điểm giao cắt với đường Giải Phóng) dài gần 5 km đã bị nước ngập khoảng 30-50 cm. Đi trên tuyến đường này không thể nào phân biệt được đâu là phần đường nhựa, đâu là vỉa hè. Hàng trăm chiếc xe máy, ô tô phải “ngụp lặn” để vượt qua những đoạn đường bị ngập sâu. Nhiều xe chỉ đi được vài trăm mét là chết máy. Dòng người tham gia giao thông nối đuôi nhau dắt bộ xe theo mép đường bên trái để tìm hàng sửa xe.

Gần chục chiếc ô tô chết máy, nằm ì trên đường. 
Việc cố tình cho xe của mình lội qua những điểm nước sâu khiến nhiều xe bị chết máy. Và đây cũng là cơ hội cho đội ngũ các dịch vụ ăn theo, như sửa xe máy, lau bugi, đẩy xe qua vùng nước ngập.... Nắm bắt cơ hội "có một không hai", nhiều thợ sửa xe máy quanh khu vực đã mang đồ nghề ra đường phục vụ “thượng khách” ngay dưới gầm cầu đường cao tốc trên cao.

xe máy
Một chiếc taxi chết máy đã phải gọi xe cứu hộ. 
Khoảng 11h30 cùng ngày, trên tuyến đường này (đoạn trước cửa trường Đại học Thăng Long - PV), hàng trăm chiếc xe máy xếp hàng dưới gầm cầu chờ đến lượt được thợ sửa xe máy trợ giúp. Bên cạnh đó, hàng chục chiếc ô tô con chết máy, nằm ngổn ngang giữa đường. Mưa gió, mỗi xe một phách, chiếc thì đi trên vỉa hè, chiếc thì đi giữa dòng nước ngập sâu và có cả những chiếc xe sợ bị chết máy quay đầu đi ngược chiều...

“Xe ô tô của tôi bị chết máy từ lúc 10h, tôi đã gọi lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ nhưng mãi vẫn không thấy. Thỉnh thoảng có 1-2 chiếc xe cứu hộ đi qua, tôi hỏi thì họ bảo kéo xe khác vì họ gọi trước” – chủ nhân một chiếc ô tô cho hay.

xe máy
Xe ô tô chết máy nằm giữa đường... 
Một thợ sửa xe máy di động cho biết, từ 8h sáng nay, trên tuyến đường này đã bị ngập và hàng loạt xe máy tham gia giao thông trên tuyến đường này bị chết máy. Tất cả những trường hợp này đều bị ướt bugi nên không đánh được điện. Để những chiếc xe máy này nổ máy lại chẳng có gì là khó khăn, tháo bugi ra lau khô và dốc xe lên cho nước chảy ra ngoài là nổ máy.

xe máy
Nhiều xe sợ chết máy nên quay đầu và đi ngược chiều... 
Theo quan sát của phóng viên, ở khu vực đường Nguyễn Xiển có khoảng 20 thợ sửa chữa xe máy hành nghề lau bugi tại đây. Mỗi chiếc xe máy này, thợ sửa xe chỉ mất khoảng 5 phút là có thể nổ máy lại được. Đối với xe số phí lau bugi là 20 nghìn đồng, xe ga là 50 nghìn đồng.

Theo một thợ sửa xe máy tên Hưng có mặt tại gầm cầu, từ sáng đến giờ anh thợ này đã lau được khoảng 200 chiếc xe máy bị ướt bugi.

xe máy
Dòng người dắt bộ xe máy sau khi đi vào đường ngập sâu. 
Tương tự như đường Nguyễn Xiển, đường Nguyễn Trãi (từ ngã Tư Khuất Duy Tiến đến cầu vượt Ngã Tư Sở) cũng chìm trong "biển nước". Dòng phương tiện lưu thông trên tuyến này cũng nhích từng mét. Nhiều xe cũng bị chết máy do đi vào những điểm ngập sâu. Nhiều gia đình sống trên đường Nguyễn Trãi đã phải dùng ván, bao tải cát để chắn nước tràn vào nhà.

xe máy
Như chiếc xe máy này, phí lau bugi là 20 nghìn đồng. 

xe máy
Chiếc xe tai ga này phí lau bugi là 50 nghìn đồng.  

Theo Thiên Minh/Petrotimes

Bình luận
vtcnews.vn