Đường hầm khu thử nghiệm hạt nhân Triều Tiên bị hư hại

Thế giớiThứ Tư, 26/09/2012 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Yonhap dẫn lời Chính phủ Hàn Quốc cho biết, 1 trong số 2 đường hầm mới tại khu vực thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đã bị hư hại.

(VTC News) - Yonhap dẫn lời Chính phủ Hàn Quốc cho biết, 1 trong số 2 đường hầm mới tại khu vực thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đã bị hư hại.

Theo Yonhap, thông tin trên được Seoul công bố vào hôm nay (26/9), nguyên nhân của vụ việc này là những cơn bão và mưa lớn vừa qua trong khu vực đã làm đường hầm bị hư hại nhẹ.

Triều Tiên vừa xây dựng thêm 2 đường hầm mới tại khu vực Punggye-ri, phía Đông Bắc của tỉnh Hamgyong. Đây là nơi Triều Tiên đã thử nghiệm hạt nhân vào những năm 2006 và 2009.

Theo nguồn tin giấu tên của Yonhap: "Một trong 2 đường hầm mới đào tại Punggye-ri đã bị hư hại nhẹ do bão và mưa lớn trong những ngày vừa qua". 
Họ cũng cho biết thêm, thiệt hại không có gì nghiêm trọng, chỉ có hiện tượng sạt lở đất ở đầu vào của đường hầm.

Hình ảnh vệ tinh khu vực thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên (Ảnh: Yonhap) 

Hiện nay, một số nước vẫn lo ngại về cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất lần thứ 3 của Triều Tiên sau khi họ thất bại trong vụ phóng tên lửa hồi tháng 4 vừa qua. 
Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên dường như đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho lần thử nghiệm này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm: "Sự cố của đường hầm mới không thể tạo nên tình huống khiến Triều Tiên hủy bỏ vụ thử nghiệm, họ vẫn đang có những đường hầm khác".

Trong những lần trước, vào 2006 và 2009, Triều Tiên luôn thực hiện các vụ thử hạt nhân sau khi thử tên lửa tầm xa.

Cộng đồng quốc tế đã có những cảnh báo với Triều Tiên, nếu họ vẫn tiếp tục các cuộc thử nghiệm hạt nhân thì sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt cứng rắn của Liên Hợp Quốc.

Cũng theo Yonhap, ngoài thiệt hại về đường hầm này, 2 cơn bão lớn và lũ lụt trong 1 tháng trở lại đây đã khiến hàng trăm người dân Triều Tiên thiệt mạng hoặc mất tích.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn