Đường dây đánh bạc online: Phan Văn Vĩnh nộp đơn xin thi hành án, 36 bị cáo kháng cáo

Pháp luậtThứ Tư, 19/12/2018 17:46:00 +07:00

Theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, bị cáo này đã có đơn xin được thi hành án và có 36 bị cáo thuộc nhóm tội "Đánh bạc" có đơn kháng cáo.

Liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc hàng nghìn tỉ qua mạng trên mạng internet liên quan đến 2 cựu tướng công an, ông Ngô Tố Dụng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, có 36 bị cáo thuộc nhóm tội "Đánh bạc" có đơn kháng cáo. Các bị cáo này đều được VKS đề nghị cho hưởng án treo nhưng chủ tọa phiên tòa tuyên phạt án tù giam.

Theo vị Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, thời gian xét xử nhóm bị cáo kháng án thuộc quyền của Tòa án Cấp cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, trách nhiệm của Tòa Phú Thọ là đợi hồ sơ (30 ngày) VKS cấp trên kháng nghị, sau đó (khoảng 35 ngày) Tòa Phú Thọ mới chuyển hồ sơ về Tòa Cấp cao tại Hà Nội.

"Cả 4 bị cáo là cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an; cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an); Nguyễn Văn Dương - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CNC và Phan Sào Nam - nguyên Giám đốc VTC Online, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn kháng cáo" - ông Dụng nói.

Phan Van Vinh 2 4

Bị cáo Phan Văn Vĩnh. (Ảnh: Phạm Chiểu)

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.

Còn riêng đối với bị cáo Phan Văn Vĩnh do không có mặt tại buổi tuyên án sơ thẩm nên theo quy định, thời hiệu nộp đơn kháng cáo sẽ được tính từ thời điểm bản án được tống đạt. Tính đến thời điểm này, ông Vĩnh còn 1 ngày nữa để nộp đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, ông Vĩnh sẽ không kháng cáo và ngày 14/12 vừa qua, ông Vĩnh đã có đơn xin được thi hành án.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn