Đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng liên quan tướng công an, Bộ trưởng Tô Lâm: 'Cán bộ bị đồng tiền cám dỗ'

Pháp luậtThứ Hai, 13/08/2018 17:25:00 +07:00

Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định nguyên nhân cán bộ công an liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng là do không chịu rèn luyện thường xuyên và bị đồng tiền cám dỗ.

Chiều 13/6, trong phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quách Thế Tản (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình) cho rằng, thời gian qua tội phạm công nghệ cao diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt hành vi liên quan đến một số cán bộ cấp cao của ngành công an gây bất bình trong xã hội, làm giảm uy tín ngành công an. Cụ thể là đường dây đánh bạc xuyên quốc gia lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

"Vậy đâu là nguyên nhân, giải pháp phòng ngừa tình trạng này trong thời gian tới?", đại biểu Tản chất vấn.

Trả lời chất vấn của đại biểu Quách Thể Tản, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, việc đấu tranh với đường dây cờ bạc trên mạng, Bộ Công an đã tập trung đấu tranh trong thời gian dài.

Sau đó, Công an Phú Thọ cũng phát hiện một mảng trong vụ án này nên Bộ Công an quyết định giao cho Công an Phú Thọ tập trung điều tra phá án ở giai đoạn cuối cùng, sau khi lực lượng nghiệp vụ của Bộ đã làm rõ đường dây.

duong day danh bac

Nguyên nhân là cán bộ không chịu rèn luyện thường xuyên và bị đồng tiền cám dỗ.

"Trong vụ án có liên quan đến nội bộ và đây là bài học xương máu của chúng tôi. Nguyên nhân là cán bộ không chịu rèn luyện thường xuyên và bị đồng tiền cám dỗ. Mảng công nghệ cao không phải lực lượng nào cũng nắm rõ nên có sự lợi dụng để bảo kê. Vụ việc được phát hiện và xử lý nghiêm minh.

Cùng với các vi phạm khác trong lực lượng công an, chúng tôi cũng đã có biện pháp chấn chỉnh, không để tội phạm này tiếp tục xảy ra.

Sau vụ án trên, chúng tôi còn phát hiện một số vụ án sử dụng công nghệ cao và không có sự liên quan đến lực lượng công an, lực lượng tham gia phá án. Khi phá án thu về số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhất là trong mùa World Cup vừa qua, 35 địa phương có tình trạng cờ bạc nhưng không liên quan lực lượng công an", Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn