Đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng liên quan cựu Cục trưởng C50: Lợi nhuận 'khủng' của nghi can mới ra đầu thú

Pháp luậtThứ Sáu, 23/03/2018 18:00:00 +07:00

Sau một năm trở thành đại lý cấp 1 trong đường dây đánh bạc qua mạng, Trọng đã có trong tay nhiều bất động sản có giá trị.

Chiều 23/3, nói về cuộc sống của Nguyễn Văn Trọng (27 tuổi, đối tượng mới bị bắt vì có liên quan đến đường dây đánh bạc quy mô hàng ngàn tỷ đồng), ông Nguyễn Đức Luân - Trưởng Công an xã Mỹ Trạch Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Trọng đã mua rất nhiều đất ở trên địa bàn".

Theo ông Luân, sau khi học xong cấp 3, Trọng đã đi nhiều nơi, làm nhiều nghề nhưng cuối cùng về mở quán điện tử.

"Gia đình Trọng được mọi người đánh giá là "cơ bản". Bố mẹ Trọng làm nông dân nên điều kiện kinh tế cũng có phần khó khăn. Còn Trọng sau khi lập gia đình thì ra ngoài địa phương mở quán điện tử, rất hiếm khi Trọng trở về nhà thăm bố mẹ" - ông Luân nói.

vu-danh-bac-ngan-ty-qua-mang-doi-doi-sau-1-nam_23152465

Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan điều tra.

Từ một người không có công việc ổn định, chỉ sau một năm kinh doanh dịch vụ, đời sống của Trọng khấm khá trông thấy. Nhiều người bạn của Trọng kể lại, thời gian gần đây thấy vợ chồng Trọng có tiền, mua rất nhiều đất.

Chỉ đến khi có thông tin Trọng bị truy nã vì có liên quan đến đường dây đánh bạc qua mạng quy mô hàng ngàn tỷ đồng thì mọi người mới giật mình. Ông Luân cho biết: "Trọng có tiền nhưng không biểu hiện ra bên ngoài, chưa thấy thông tin Trọng cho tiền hay xây nhà cho bố mẹ. Bề ngoài của Trọng cũng không có gì nổi trội".

Được biết, Nguyễn Văn Trọng là đại lý cấp 1 trong đường dây đánh bạc qua mạng thông qua trò chơi Rikvip. Với vai trò của mình, từ tháng 6/2016 đến tháng 8/2017, Hoàng Văn Trọng đã đứng ra mua bán đồng tiền RIK theo tỷ lệ hưởng chênh lệch 2%.

Cứ 100.000 tiền RIK, Trọng mua với giá 82.000 đồng tiền thật rồi bán cho người chơi với giá 84.000 đồng.

Tổng số tiền Trọng thu lời từ việc mua bán đồng RIK lên tới hơn 1 tỷ đồng. Ngày 18/12/2017, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đối với đối tượng Hoàng Văn Trọng về tội tổ chức đánh bạc.

Thời điểm phát lệnh truy nã Trọng không có mặt tại nơi cư trú. Đến giữa tháng 3/2018 khi có thông tin ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) bị bắt vì có liên quan đến vụ án, Trọng đã tới cơ quan công an đầu thú.

Hiện đối tượng Nguyễn Đức Trọng đã được bàn giao cho Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra.

Video: Chân dung 'trùm' đường dây cờ bạc Nguyễn Văn Dương

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn