Đường đắt nhất thủ đô vừa khánh thành đã đào tung vỉa hè

Thời sựThứ Sáu, 04/07/2014 07:35:00 +07:00

Mới đưa vào sử dụng được vài tháng nhưng vỉa hè ở đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (Hà Nội) bị sụt lún nhiều đoạn nên đã phải đào lên, lát lại. (Theo VNE)

Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (Hà Nội) được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547 m với tổng đầu tư 642 tỷ đồng, được coi là tuyến đường đắt nhất thủ đô với số tiền trên 1 tỷ đồng một mét. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay vỉa hè lại biến thành công trường.

Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (Hà Nội) được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547 m với tổng đầu tư 642 tỷ đồng, được coi là tuyến đường đắt nhất thủ đô với số tiền trên 1 tỷ đồng một mét. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay vỉa hè lại biến thành công trường.

Đơn vị thi công đã phải bóc, dỡ nhiều đoạn vỉa hè để lát lại do bị sụt lún, mấp mô.

Đơn vị thi công đã phải bóc, dỡ nhiều đoạn vỉa hè để lát lại do bị sụt lún, mấp mô.

Vỉa hè của tuyến phố này vốn dĩ đã lem nhem, giờ gạch được thay mới nhiều nơi, mới - cũ xen kẽ.

Vỉa hè của tuyến phố này vốn dĩ đã lem nhem, giờ gạch được thay mới nhiều nơi, mới - cũ xen kẽ.

Tương tự đoạn đầu đường Ô Chợ Dừa tiếp giáp với đường Hoàng Cầu theo chiều về Kim Liên cũng bị bóc hàng chục m2 gạch kém chất lượng.

Tương tự đoạn đầu đường Ô Chợ Dừa tiếp giáp với đường Hoàng Cầu theo chiều về Kim Liên cũng bị bóc hàng chục m2 gạch kém chất lượng.

Các công nhân tại đây cho biết, đoạn này mới thi công trước đó không lâu, tuy nhiên bị lún và gạch bị vỡ.

Các công nhân tại đây cho biết, đoạn này mới thi công trước đó không lâu, tuy nhiên bị lún và gạch bị vỡ.

Sau khi gạch vỉa hè được bóc lên, nhiều đoạn hố ga, hố công trình ngầm  lộ rõ vẫn chưa được hoàn thiện.

Sau khi gạch vỉa hè được bóc lên, nhiều đoạn hố ga, hố công trình ngầm lộ rõ vẫn chưa được hoàn thiện.

Một điểm bất cập lớn trong việc thiết kế vỉa hè đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị chỉ ra trong chuyến thị sát cách đây không lâu là 'phần bó vỉa có nhiều đoạn thiết kế cao so với mặt đường, không hạ cốt mở lối cho người dân đi lại, dắt xe lên hè'.

Một điểm bất cập lớn trong việc thiết kế vỉa hè đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị chỉ ra trong chuyến thị sát cách đây không lâu là 'phần bó vỉa có nhiều đoạn thiết kế cao so với mặt đường, không hạ cốt mở lối cho người dân đi lại, dắt xe lên hè'.

'Điều này đã buộc người dân phải đặt cầu dẫn bằng sắt hoặc bêtông làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, cản trở việc thu gom rác thải. Ngoài ra phần lát hè nhiều đoạn gồ ghề, sử dụng gạch dễ vỡ, chất lượng thi công kém', ông Nghị nói.

'Điều này đã buộc người dân phải đặt cầu dẫn bằng sắt hoặc bêtông làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, cản trở việc thu gom rác thải. Ngoài ra phần lát hè nhiều đoạn gồ ghề, sử dụng gạch dễ vỡ, chất lượng thi công kém', ông Nghị nói.

Tương tự, trên tuyến phố Hoàng Cầu Mới cũng đưa vào khai thác không lâu nhưng nhiều đoạn vỉa hè xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí có đoạn nhiều đơn vị thi công đường ống... sau đó không khắc phục hoàn trả mặt bằng, khiến người dân bức xúc.

Tương tự, trên tuyến phố Hoàng Cầu Mới cũng đưa vào khai thác không lâu nhưng nhiều đoạn vỉa hè xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí có đoạn nhiều đơn vị thi công đường ống... sau đó không khắc phục hoàn trả mặt bằng, khiến người dân bức xúc.

Trong công văn mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra toàn bộ dự án thi công hè phố Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan từ khâu phê duyệt, thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu công trình.

Trong công văn mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra toàn bộ dự án thi công hè phố Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan từ khâu phê duyệt, thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu công trình.

Bình luận
vtcnews.vn