Mẹo đuổi sạch muỗi cực hiệu quả bằng khay các tông đựng trứng

Đời sốngThứ Ba, 16/01/2018 08:00:00 +07:00

Nếu nhà bạn đang rơi vào cảnh quá nhiều muỗi thì hãy thử ngay cách này, đảm bảo nhà sẽ sạch không còn bóng muỗi.

Đốt khay các - tông đựng trứng

Bạn đã từng thấy cách những người nông dân xua đuổi muỗi và côn trùng cho gia súc chưa? Họ thường đốt các loại rác và phân bón ở trang trại. Bằng cách này các loại gia súc sẽ được bảo vệ khỏi các loại muỗi và côn trùng.

Cách đốt khay các - tông đựng trứng cũng tương tự như vậy. Hãy sử dụng khay đựng trứng bằng các – tông đã không còn dùng đến nữa rồi đốt lên, sau đó dập lửa và để chúng cháy âm ỉ và bốc khói lên ở một nơi an toàn.

Mùi khói từ các – tông cháy không quá khó chịu khi con người ngửi nhưng lại khiến lũ muỗi sợ hãi mà tránh xa.

Ngoài cách đốt khay các – tông, bạn có thể áp dụng một số cách khác để đuổi muỗi cũng rất hiệu quả.

Video: Phát hiện cách đuổi muỗi cực đơn giản không phải ai cũng biết

Dùng dung dịch dầu thực vật, dầu gội đầu và giấm

Bạn có thể tự làm dung dịch đuổi muỗi an toàn từ dầu thực vật, dầu gội đầu và giấm theo tỉ lệ: ½ cốc dầu thực vật + ½ cốc dầu gội + ½ cốc giấm tự nhiên. Cho dung dịch này vào bình xịt và xịt tại những nơi thường xuyên xuất hiện muỗi trong nhà như gầm giường, gầm tủ, các góc nhà… Dung dịch này sẽ khiến không chỉ muỗi mà cả ruồi và gián phải bỏ chạy.

Dung dịch hành, tỏi, hạt tiêu, xà phòng

Loại dung dịch từ hành, tỏi, hạt tiêu và xà phòng cũng đem lại hiệu quả đuổi muối rất tốt. Bạn chỉ cần trộn đều 4 cốc nước + 4 thìa hạt tiêu + 1 thìa xà phòng + 1 củ hành nhỏ và 1 củ tỏi nhỏ đập nát. Cho dung dịch vào bình và xịt ở những nơi cần tiêu diệt ruồi muỗi. Bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả của loại dung dịch tự nhiên này.

Hương nhu tía

Lá hương nhu tía là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ Ấn Độ không chỉ được sử dụng trong ẩm thực mà còn có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trồng một khóm hương nhu tía nhỏ ở gần cửa sổ sẽ giúp ngăn chặn muỗi bay vào trong nhà của bạn.

Bột cà phê

Bột cà phê cũng có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt muỗi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bột cà phê rắc vào những khu vực thường xuyên tù đọng nước ở trong vườn nhà hoặc khu vực hàng rào trước cửa. Bột cà phê sẽ khiến trứng muỗi bị thiếu oxy và không thể nở được thành con. Bằng cách này có thể ngăn chặn muỗi sinh sôi, nảy nở ngay từ đầu.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn