Đuổi chó cắn gà, người đàn ông bị chó lạ cắn nát vùng hàm mặt

Sức khỏeThứ Ba, 19/06/2018 08:22:00 +07:00

Chó lạ xông vào đuổi bắt và cắn gà trong vườn, bệnh nhân đã đến gần để đuổi con chó nhưng bất ngờ bị chó xông vào cắt liên tiếp vào tay và vùng mặt.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương vừa tiếp nhận bệnh nhân P.V. M 51 tuổi (Tuyên Quang) vào viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng miệng, hàm, cẳng tay phải có 4 vết răng chó cắn. Ngay lập tức bệnh nhân được xử lý cầm máu, sát trùng vết thương và tiến hành cắt, lọc và khâu vết thương.

cho-can

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng miệng, hàm, cẳng tay.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng sớm cùng ngày xuất hiện một con chó lạ xông vào đuổi bắt và cắn gà trong vườn, bệnh nhân đã đến gần để đuổi con chó nhưng bất ngờ bị chó xông vào cắt liên tiếp vào tay và vùng mặt, lúc này chỉ có một mình bệnh nhân ở nhà.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương phức tạp vùng hàm mặt do chó cắn. Vết thương khá nghiêm trọng, vùng môi bệnh nhân vết thương rát phức tạp cần được cắt lọc và khâu thẩm mỹ.

Các bác sĩ khuyến cáo: Chó là động vật gần gũi với con người và thường được nuôi trong nhà, nhưng cũng là vật nuôi có thể gây tình trạng tử vong cho con người khi bị bệnh dại.

Những gia đình có nuôi chó trong nhà cần tuân thủ đúng lịch tiêm phòng dại cho vật nuôi, nuôi nhốt hoặc rọ mõm khi cho vật nuôi ra ngoài. Khi vật nuôi có biểu hiện của bệnh dại như sùi bọt mép, hung dữ,… cần được nhốt cách ly và theo dõi.

Với những gia đình có trẻ nhỏ tránh cho trẻ tiếp xúc quá gần với chó, mèo, những vật nuôi có thể gây tổn thương cho trẻ.

Video: Vừa đi taxi vừa trang điểm, bị kẻ chì đâm vào mắt

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn