Đuổi bắt tên cướp tiệm vàng táo tợn giữa Sài Gòn

Pháp luậtThứ Năm, 03/07/2014 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân liền dùng xe gắn máy truy đuổi được một đoạn đường thì bắt được tên cướp giao cho công an.

(VTC News) - Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân liền dùng xe gắn máy truy đuổi, được một đoạn đường thì bắt được tên cướp giao cho công an. 

Chiều 2/7, CSĐT Công an quận 11, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận đối tượng Trần Khả Lâm (SN 1976) từ người dân trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Thành (ki ốt số 2, chợ Thiếc, đường Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Tiệm vàng Ngọc Thành nơi xảy ra vụ cướp táo tợn 
Anh Đặng Văn Hiệp (SN 1978, chủ tiệm vàng Ngọc Thành) chưa hết bàng hoàng kể lại: vụ cướp xảy ra vào khoảng 15h chiều 2/7. Thời điểm này vợ chồng anh cùng người em trai là Đặng Kim Hạc đang ngồi trong quầy thì thấy tên Lâm đi bộ từ trong khu vực chợ Thiếc ra đứng trước của tiệm vàng Ngọc Thành.
Lợi dụng vợ chồng anh Hiệp không để ý, tên Lâm dùng cục gạch giấu sẵn trong người chạy đến đập vỡ tủ kính trưng bày vàng tại tiệm vàng Ngọc Thành, cướp một số nữ trang bỏ chạy. Vợ chồng anh Hiệp và anh Hạc ngay lập tức đuổi theo, đồng thời tri hô nhờ người dân đến hỗ trợ bắt tên cướp.

Anh Đặng Văn Hiệp (chủ tiệm vàng) chưa hết bàng hoàng kể lại vụ cướp 
Phát hiện sự việc, một số người đi đường dùng xe gắn máy cùng truy đuổi, được một đoạn thì bắt giữ được Lâm. Bức xúc trước hành vi cướp tiệm vàng táo tợn của Lâm, một số thanh niên xông đến định “xử” Lâm nhưng được người dân can ngăn kịp thời.
Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận 11 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kịp thời có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Tên cướp Trần Khả Lâm cũng được áp giải về trụ sở công an phục vụ quá trình điều tra.

Tên cướp đã dùng gạch đập vỡ tủ kính trưng bày vàng cướp đi một số nữ trang nhưng bị bắt ngay sau đó 

Theo anh Hiệp, tiệm vàng Ngọc Thành mới đi vào hoạt động được vài tháng nay nên chưa lắp đặt đầy đủ hệ thống camera an ninh. Thời điểm bị cướp, đối tượng đã lấy đi một số lượng vàng (ước tính khoảng 20 triệu đồng) nhưng vợ chồng anh Hiệp đã đuổi theo bắt giữ được tên cướp. 
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tại khu vực chợ Thiếc trên đường Phó Cơ Điều có hơn chục tiệm vàng đang kinh doanh. Những tiệm vàng này đều nằm ngoài mặt tiền nhưng lại không thuê bảo vệ riêng mà chỉ có lực lượng bảo vệ khu chợ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn