Chung kết C1: Ronaldo ăn cả, Buffon về không

Thể thaoChủ Nhật, 04/06/2017 16:08:00 +07:00

Trong vòng 3 năm liên tiếp, Cristiano Ronaldo và Gianluigi Buffon cùng có hai trận chung kết Champions League, trong khi người đàn em có cả hai lần nâng cúp thì Buffon vẫn ngậm ngùi với danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp của mình.

Buffon đen đủi

Đã bao giờ có một đội bóng chơi phòng ngự hay đến thế? Barcelona bó tay trước hàng thủ trứ danh đến từ Italia, những Mbappe, Falcao tắt điện hoàn toàn trước Bonucci, Chiellini và Barzagli trong trận bán kết. Và, trong hành trình đến với trận chung kết Juventus để lọt lưới có 3 bàn thắng. 

real-7

Hình ảnh quá buồn dành cho Gianluigi Buffon. 

Chỉ có 3 bàn thắng và 2 trong số đó đến từ những tình huống cố định - khi mà đối thủ đã buộc phải chờ đợi cơ hội rình rập do không thể xuyên thủng những cầu thủ phòng ngự quá tốt của Juventus.

Và nổi bật nhất trong cái tập thể ấy, là thủ thành sắp bước sang tuổi 40, Gianluigi Buffon. Từng cú đấm bóng, từng pha phản xạ hay chỉ huy hàng thủ tài tình của thủ môn này cho thấy, khát khao giành danh hiệu trong anh còn nguyên vẹn, dù tuổi tác bắt anh ở những ngày tháng cuối của sự nghiệp. 

2 trận chung kết vừa qua trước 2 đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona - Buffon đều chơi tốt. Chẳng ai có thể chê trách anh vì những gì anh đã thể hiện. 

Ronaldo ăn cả

Có đội bóng nào chơi tấn công hay hơn Real Madrid - đội đã đánh bại Bayern Munich 6-3 sau hai lượt trận. Ronaldo tỏa sáng không chỉ ở trận lượt đi mà còn ở trong trận lượt về với một cú đúp và một cú hattrick. 

Và có ai vĩ đại hơn như vậy nữa? Tại các đấu trường cúp, Ronaldo tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Messi. Năm 2016, Ronaldo có Quả bóng vàng với chức vô địch cùng đội tuyển Bồ Đào Nha còn năm 2017, khi mà Barca đang tái thiết, Ronaldo đã có Champions League. 

real-12

 Ronaldo tiếp tục có thêm một Champions League.

Bên cạnh đó, tiền đạo 32 tuổi còn có cho riêng mình hơn 100 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu và là người đầu tiên nắm giữ kỷ lục này. 

Trận chung kết đêm qua, Real Madrid thắng 4-1. Ronaldo có một cú đúp mà theo nhiều người là may mắn. Tuy nhiên, miếng ngon chỉ dành cho kẻ thắng. Buffon thêm một lần ngậm ngùi còn CR7 có thêm một lần nâng cúp. 

Ngoài ra, Real Madrid của CR7 còn chính thức trở thành đội bóng đầu tiên phá tan lời nguyền Champions League - điều thực ra còn quan trọng hơn cả việc họ lên ngôi như thế nào. 

AC Milan, MU, Barcelona ... người ra có thể dễ dàng kể ra những cái tên từng thất bại trong việc bảo vệ Champions League trong mùa thứ hai liên tiếp. Và chính CR7 - thời khoác áo MU đã phải trải qua cảm giác này khi mà lời nguyền giết chết giấc mơ của họ. 

Ronaldo - năm 2010, từng khóc như một đứa trẻ khi mà MU thất bại trong trận chung kết Champions League với Barcelona còn năm nay, anh ăn mừng như một ông hoàng. Một ông hoàng thực sự của bóng đá châu Âu. 

Tóm lại, Real Madrid giành chiến thắng, vinh quang về tay CR7, phần cay đắng còn lại ngập tràn Turin. 

Tuần vừa qua, người hâm mộ bóng đá Italia chia tay Francesco Totti của AS Roma. Có thể, sau thất bại lần này, Buffon- huyền thoại của thế hệ cầu thủ "hoàng tử 7x" sẽ nói lời chia tay?

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn