Được phóng thích khỏi nhà tù ở tuổi... 108

Thế giớiThứ Hai, 20/06/2011 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Anh ngày 18/6 cho biết, ở tuổi 108, ông Brij Bihari Pandey, tù nhân già nhất Ấn Độ đã chính thức được trả tự do sau hai năm tù giam.

(VTC News) - Báo chí Anh ngày 18/6 cho biết, ở tuổi 108, ông Brij Bihari Pandey, tù nhân già nhất Ấn Độ đã chính thức được trả tự do sau hai năm tù giam.

Năm 1987, khi 84 tuổi, ông Brij Bihari Pandey vẫn là một linh mục đạo Hindu. Do quá căm phẫn vì thất bại trong cuộc tranh cử chiếc ghế trụ trì một ngôi đền Hindu, ông Bihari đã cùng các thành viên gia đình và cháu chắt của mình âm mưu sát hại 4 đối thủ nặng ký khác.

Sau hơn 20 năm xét xử vụ án, năm 2009, ông Bihari bị kết án tù chung thân về tội giết  người, và đã được gửi đến nhà tù Gorakhpur ở bang Uttar Pradesh. Tuy nhiên, ông Bihari phải thường xuyên nhập viện và hầu hết thời gian phải ngồi trên xe lăn vì sức khỏe không tốt.

Tù nhân già nhất Ấn Độ - ông Bihari đang được khiêng ra khỏi nhà tù

Các quan chức tại nhà tù Gorakhpur ở bang Uttar Pradesh nói rằng ông Bihari, người thường xuyên phải nhập viện, được phóng thích dựa trên các lý do nhân đạo.

Ông Bihari không thể tự đi lại được và người thân phải khiêng ông từ nhà tù ra một chiếc xe đang chờ sẵn.

"Rất khó để chăm sóc một tù nhân 108 tuổi” - một quản lý tại nhà tù cho biết - “Chúng tôi đã quyết định gửi đơn kiến nghị để ông ấy được phong thích và tòa án đã chấp nhận”.

Khi được khiêng ra khỏi nhà tù, ông Bihari đã ôm tạm biệt các tù nhân khác - những người bạn đến tiễn ông với những vòng hoa tươi thắm.

Các quan chức nhà tù cho hay, ông Bihari thấy hối hận vì hành động trước kia của mình, và mong được trở về nhà trước khi nhắm mắt xuôi tay để có thể sám hối với thần linh về tội ác đã gây ra. Ông nhận vòng hoa và cảm kích nói: “Thượng đế thật vĩ đại. Cảm ơn người!”

Đỗ Hường (theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn