Được mùa dịch vụ 'làm no mắt xem World Cup'

Kinh tếThứ Hai, 21/06/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) – Dù giá thuê cao nhưng khách hàng vẫn hỉ hả khi chỉ mất vài triệu để thuê màn hình thay vì đầu tư hơn 20 triệu đồng rồi đắp chiếu khi WC đi qua.

(VTC News) - Trước nhu cầu xem tivi màn hình rộng trong mùa World Cup tăng vọt, nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn chớp ngay thời cơ kinh doanh mang tính thời vụ này và các khách hàng cũng hỉ hả khi chỉ mất vài triệu để thuê màn hình thay vì đầu tư hơn 20 triệu rồi đắp chiếu khi World Cup qua đi.

Đã mắt với giá chỉ 500.000 đồng/ngày

Loại hình dịch vụ này vừa được đưa ra trong mùa WC ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội với mức giá cũng tương đương nhau.
 
“Cửa hàng em cho thuê tivi vào đầu WC, cũng được 7 – 8 cái hợp đồng rồi, chủ yếu là những quán café thuê tivi nhiều khi thuê vài cái cho khách xem, còn người dân thì bình thường họ mua… chứ không thuê. Giá trung bình cho LCD 32’’ là 300.000 ngày (thuê trong 5 ngày), mức giá này sẽ giảim xuống 95.000 đồng ngày (thuê trong 1 tháng). Tương tự, mức giá cho tivi 42’’ lần lượt là 500.000 đồng/ngày và 130.000 đồng/ngày
”, anh Bảo nhân viên cửa hàng điện máy gia dụng Trường Sơn – 129/3 Trường Chinh – Q.12 – TP.HCM cho biết.

Trái bóng làm nhiều dịch vụ "ăn theo" xuất hiện

Tại 2D Khâm Thiên (Đống Đa – Hà Nội), nhân viên Phạm Thị Năng (Công ty CP Thiết kế Quảng cáo Truyền thông T&T) chia sẻ: “Cửa hàng em có hai loại 42’’ và 32’’ của hãng Samsung, Panasonic đang sẵn hàng, có thể cho thuê ngay… Từ đầu mùa WC đến giờ có hơn chục cái đã được cho thuê tới hết tháng rồi”.

Mức giá thuê tivi 42’’ tại đây là 500.000 đồng/ngày (thuê dưới 5 ngày) hoặc 4.500.000 đồng/tháng, sau khi làm hợp đồng và đặt cọc (100% giá trị chiếc tivi) thì bên cửa hàng sẽ mang đến tận nơi lắp cho khách hàng (nội thành), hết hợp đồng thì cửa hàng cho thợ đến mang tivi về. Tính ra, khoản tiền thu về từ việc cho thuê tivi của cty này thu về  ít nhất là 45.000.000 đồng trong tháng WC.

Theo Năng, cũng chưa có trường hợp nào mà hợp đồng không được hoàn thành giữa khách hàng với công ty. Trong quá trình hoạt động, nếu tivi bị xước một chút nhỏ không đáng kể thì bỏ qua, còn nếu vỡ, hai bên sẽ cùng giải quyết với nhau chứ cửa hàng không “bắt vạ”. Có trường hợp cùng lắm là có người táy máy lấy mất cái dây AV (nối laptop với tivi) ra thì bên thuê cũng chỉ mất mấy chục nghìn để bồi thường, không đáng kể. Nhân viên này nhiệt tình: “Công ty em có khoảng 20 cái tivi cho thuê, cái lớn nhất là 60 inches, có cả màn hình LED… thuê về xem bóng đá cũng rất đẹp”.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu

Hầu như bất cứ cửa hàng kinh doanh đồ uống nào cũng có ít nhất một màn hình LCD, thế nhưng để đầu tư thêm một chiếc LCD cho mùa WC thì hơi phí, bởi tính ra như một chiếc LCD 42’’ công nghệ full HD của Samsung cũng xấp xỉ 20 triệu đồng, trong khi cho thuê lại chỉ tốn 4 – 4.500.000 đồng/tháng ,nên xét về một góc độ nào đó thì việc đi thuê một chiếc tivi là hợp lý.

“Mùa WC, quán nào cũng có tivi xem bóng đá cho khách, quán mình không có thì không bán nổi mà đầu tư ngay một cục để mua tivi đến hết mùa thì… xếp xó vì bình thường cửa hàng đã có một tivi, nhà cũng có một cái rồi thì phí, mình đi thuê sẽ giải quyết được vấn đề này”. Anh Phạm Thắng, chủ một quán café tại Nghĩa Tân cho biết.

Một chiếc tivi sẽ kéo được nhiều khách hàng tới như thế này đây...

Bình thường một ngày doanh thu của quán café Mộc (104 A6 Trần Huy Liệu) khoảng 2 triệu đồng, vào mùa WC đạt 3 triệu đồng, đấy cũng là lý do Tạ Thanh Thao (chủ quán) quyết định thuê một chiếc tivi ngoài hai chiếc đã có sẵn để phục vụ cho khách hàng được tốt hơn.

Dịch vụ cho thuê tivi LCD, Plasma là dịch vụ mang tính “thời vụ” của các cửa hàng điện máy và các công ty chuyên cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện. Bởi bình thường các cửa hàng kinh doanh sẽ không thuê, với mức giá 400 – 500.000 đồng/ngày thì người dân cũng không thuê bởi họ sẽ chọn cách hoặc xem tivi mà gia đình đã có hoặc “bù khú” với bạn bè cho có không khí, với số tiền bỏ ra là 500.000 đồng thì tha hồ vừa xem tivi, vừa có đồ uống và đồ nhậu.

Ngoài dịch vụ cho thuê tivi thông thường, còn có dịch vụ cho thuê màn hình LED p16 với đặc điểm là độ nét cao, kích thước lớn (tính bằng m2). Màn hình LED chủ yếu làm màn hình trình chiếu các sự kiện lớn hoặc background (nền) cho sân khấu với mức giá thuê thông thường khoảng 70 – 80 USD/m2/ngày, chỉ có các cửa hàng lớn hoặc quán bar mới chịu chơi loại màn hình này trong WC. Dịch vụ cho thuê màn hình LED khá mới mẻ, nhưng không mang tính thời vụ bởi nhu cầu màn hình LED tuy ít nhưng lại có quanh năm.

“Hiện tại dịch vụ cho thuê màn hình LED là hướng đi chính của công ty. Chúng tôi cũng gặp phải sự canh tranh rất lớn của các công ty phía Nam vì trong Nam dịch vụ này đã  phổ biến từ trước. T
rong thời gian tới việc sử dụng màn hình LED sẽ trở nên rất phổ biến, nó sẽ thay thế các phương tiện quảng cáo hiện nay
”, chị  Lê Thị Yến, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Minh Hoàng Gia – 164 Triệu Việt Vương – Hà Nội nhận định.

Bài, ảnh: Cường Cao

Bạn nhận xét gì về dịch vụ mới này, hoặc có biết dịch vụ độc đáo nào khác trong mùa WC 2010, hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn