Được mẹ cho uống thuốc đau đầu rồi đi ngủ, bé trai chết đột ngột ngay trong phòng

Đời sốngThứ Tư, 13/09/2017 13:00:00 +07:00

Một cậu bé 10 tuổi đã tử vong sau khi kêu đau đầu và được mẹ cho uống thuốc rồi đi ngủ.

Gavin Klebs đã kêu ca về việc mình bị đau đầu nhưng Sarah - mẹ của cậu bé chỉ đơn giản nghĩ rằng con mình bị cảm cúm do lây từ cô em gái của mình. Mẹ của Gavin đã cho cậu bé uống thuốc rồi đưa con trở về giường ngủ.

Nhưng người mẹ không thể ngờ được rằng chiếc tủ lạnh trong nhà bị rò rỉ khí carbon monoxide gây chết người. Sarah và cô con gái Caroline 8 tuổi nằm bất tỉnh trên chiếc giường trong phòng ngủ, còn cậu bé Gavin được tìm thấy đã tử vong trên chiếc ghế sofa của phòng khách.

Sarah và Caroline được đưa đến Trung tâm y tế để điều trị và may mắn họ đã khỏe lại. Nhưng cậu bé Gavin thì mãi mãi không thể hồi sinh. Ngày hôm đó người bố Matt và cậu con trai cả Connor đã không có mặt ở căn hộ.

Sarah vô cùng đau khổ, người mẹ này nói rằng cô không hề biết rằng những triệu chứng của họ là do ngộ độc khí carbon monoxide.

Ngay sau cái chết của cậu bé Gavin các nhân viên điều tra đã tiến hành khám nghiệm ngôi nhà và nguyên nhân được tìm ra là chiếc tủ lạnh chạy bằng bình gas đã bị rò rỉ. Hiện họ đã lắp một thiết bị dò khí carbon monoxide trong ngôi nhà.

Câu chuyện đau lòng này chính là lời cảnh báo tới các gia đình về vấn đề an toàn khi sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là tủ lạnh, bình nóng lạnh... Không nhiều người có ý thức về việc bảo dưỡng thường xuyên các thiết bị điện trong gia đình.

Điều này rất dễ gây ra các rủi ro nguy hiểm như rò rỉ khí gas, rò điện… Lời khuyên cho bạn là nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các thiết bị điện, điện tử trong nhà để phòng tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Triệu chứng ngộ độc khí gas

Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO). Với nồng độ thấp lan tỏa trong không khí, nếu ai hít phải sẽ nhanh chóng bị thâm nhập vào máu. Trong thời gian rất ngắn, nó chiếm đoạt hồng cầu trong cơ thể người, giữ chặt huyết sắc tố hình thành oxit carbon, làm cho hàm lượng oxy trong cơ thể giảm xuống gây nên thiếu oxy ở đại não.

Khi khí gas rò rỉ, ở trường hợp ngộ độc nhẹ, người bệnh sẽ có triệu chứng chóng mặt, đau đầu, ù tai, tức ngực và buồn nôn. Ngộ độc nặng, ngoài các triệu chứng như trên còn có hiện tượng toát mồ hôi, tinh thần hoảng loạn, da tái nhợt, bước đi không vững, thị lực giảm, người bị ngộ độc lâm vào trạng thái hôn mê, chân tay co giật, da tím ngắt.

Video: Hai cha con chết bất thường trong công ty

Phát hiện người bị ngộ độc khí gas xử lý như thế nào?

- Hít một hơi thật dài, bịt chặt mũi rồi xông vào phòng, nhanh chóng khóa van bình gas (nếu là bếp gas) rồi mở tung tất cả các cửa sổ để không khí bên ngoài tràn vào, giảm bớt nồng độ gas.

- Tiếp theo chạy ra ngoài để hít thở không khí, sau đó bịt mũi tiếp tục vào phòng để cứu người bị ngộ độc thoát ra ngoài.

- Kiểm tra tình trạng của người bị ngộ độc, mạch đập và tình trạng hô hấp. Nếu thấy nạn nhân ngừng hô hấp phải khẩn trương làm hô hấp nhân tạo. Trường hợp nạn nhân vẫn tỉnh táo nên để nằm yên tĩnh nghỉ ngơi, tránh di chuyển ngay lập tức để giảm tiêu hao oxy. Khi nạn nhân đã hồi tỉnh hơn nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn