Được điều chuyển công tác, ông Đoàn Ngọc Hải nói gì?

Thời sựThứ Ba, 04/06/2019 09:51:00 +07:00

Ông Hải cho biết bản thân chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp cho công việc mới nhưng vẫn chấp hành quyết định của lãnh đạo thành phố.

Sáng 4/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Phát biểu tại buổi lễ nhận nhiệm vụ, ông Hải cho biết bản thân chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp cho công việc mới. Tuy nhiên, ông vẫn chấp hành quyết định của lãnh đạo thành phố.

"Thời gian qua lãnh đạo thành phố nhiều lần làm việc với tôi, gợi ý nhiều vị trí làm việc mới. Tôi cũng trình bày rất rõ với lãnh đạo về nguyện vọng của mình nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận, cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp, nhưng với trách nhiệm đảng viên, tôi nghĩ tôi phải chấp hành”, ông Hải chia sẻ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho biết lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe, chia sẻ nhằm tạo điều kiện cho từng cán bộ, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

ong-doan-ngoc-hai

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi dẹp vỉa hè. 

"Rất hoan nghênh anh Hải đã chấp hành nghiêm túc sự điều động của thành phố. Trong quá trình làm việc nếu có gì khó khăn, thậm chí nếu khó đến mức không thể tiếp tục nhiệm vụ thì nhanh chóng báo cáo lãnh đạo thành phố tháo gỡ", ông Tuyến nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017 ở quận 1. Đặc biệt, ông cũng nổi lên với những phát ngôn thẳng thắn và lời hứa không dẹp được vỉa hè sẽ từ chức.

Tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin rút đơn từ chức. Ông Hải cho biết mong muốn được tiếp tục cống hiến sau khi nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn