Được 'bơm' 7000 tỷ, Man Utd lộ đội hình siêu khủng

Thể thaoChủ Nhật, 06/04/2014 03:41:00 +07:00

(VTC news) - Giới truyền thông nước Anh vừa đưa ra những dự đoán về đội hình của Man Utd mùa giải tới, hứa hẹn sẽ xuất hiện thêm rất nhiều tên tuổi đẳng cấp

(VTC news) - Giới truyền thông nước Anh vừa đưa ra những dự đoán về đội hình của Man Utd mùa giải tới, hứa hẹn sẽ xuất hiện thêm rất nhiều tên tuổi đẳng cấp thế giới.


Cách đây không lâu, GĐĐH của Quỷ đỏ - Ed Woodward đã tuyên bố sẽ có một kỳ chuyển nhượng chưa từng có diễn ra tại Old Trafford mùa hè tới, sau khi nhà Glazer quyết định cấp cho HLV David Moyes tới 150 triệu bảng để "thay máu" đội hình. Ngay lập tức, hàng loạt các ngôi sao tầm cỡ thế giới đã được liên hệ để đưa về Old Trafford, hứa hẹn sẽ giúp David Moyes tạo ra một đội hình siêu mạnh cho Man Utd ở mùa giải tới.
David Moyes sẽ được mua sắm thỏa thích mùa hè này 
Theo Daily Mail, Man Utd sẽ tiến hành việc cải tổ hàng phòng ngự trước tiên sau sự ra đi của Vidic và rất có thể sẽ là cả Ferdinand và Evra. Theo đó, trung vệ Ezequiel Garay (Benfica) và hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton) sẽ là 2 cái tên đầu tiên cập bến Old Trafford mùa giải này với mức giá tổng cộng 40 triệu bảng. Bộ đôi này cùng với Rafael và Phil Jones sẽ tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của thủ môn David de Gea.
Ở hàng tiền vệ, tuổi tác của Carrick và phong độ nghèo nàn của Fellani rất có thể sẽ khiến cả 2 cầu thủ này đánh mất vị trí của mình trong đội hình của Quỷ đỏ mùa tới. Thay vào đó, Toni Kroos (Bayern Munich) và William Carvalho (Sporting Lisbon) là những mục tiêu mà David Moyes phải mang về bằng mọi giá để tạo ra sự chắc chắn cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Man Utd, vốn thi đấu rất thiếu ổn định ở mùa giải năm nay.
Để sở hữu bộ đôi tiền vệ đầy tài năng này, Man Utd sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 60 triệu bảng, bao gồm 40 triệu cho Toni Kroos và 20 triệu để đổi lấy sự phục vụ của William Carvalho.
Với Mata, Adnan Januzaj, Kagawa và Valencia, David Moyes có thể phần nào yên tâm với những sự lựa chọn ở 2 hành lang cánh. Tuy nhiên, chiến lược gia 51 tuổi này vẫn muốn bổ sung thêm tài năng trẻ đang khoác áo PSG, Lucas Moura. Quỷ đỏ dự định sẽ chi 30 triệu bảng cho thương vụ này nếu CLB của Pháp đồng ý để Moura chuyển tới thi đấu cho Man Utd.
Ở hàng tiền đạo, Rooney chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình, kèm theo tấm băng đội trưởng mà Vidic bỏ lại. Trong khi đó, tương lai của Robin van Persie đang bị đặt một dấu hỏi lớn do phong độ thi đấu sa sút của anh mùa giải này. Nhiều nguồn tin cho rằng David Moyes sẽ rao bán chân sút người Hà Lan ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để mang về siêu tiền đạo Edinson Cavani, cầu thủ được PSG định giá 50 triệu bảng.
Man Utd muốn dùng Van Persie để đổi lấy Cavani 
Ngoài những cái tên kể trên, Quỷ đỏ còn có hẳn một danh sách các mục tiêu dự phòng bao gồm : Paul Pogba và Arturo Vidal (Juventus), Fabio Coentrao (Real Madrid), Diego Costa (Atletico Madrid), Eliaquim Mangala (Porto) và Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund).
Như vậy, để có được đội hình siêu mạnh như mong ước, Man Utd sẽ phải chi tổng cộng 180-200 triệu bảng (tương đương 7000 tỷ VNĐ). Số tiền khổng lồ này sẽ được lấy từ ngân sách 150 triệu bảng mà nhà Glazer hứa sẽ cung cấp, cộng với khoản lợi nhuận mà Quỷ đỏ sẽ thu được sau khi rao bán các ngôi sao đã không còn chỗ đứng tại Old Trafford như  Evra, Nani, Chicharito, Ashley Young, Anderson, Van Persie và có thể là cả Fellaini.
Đội hình dự kiến của Man Utd mùa tới
(4-4-2) : De Gea, Rafael, Phil Jones, Garay, Luke Shaw, Mata, Toni Kroos, William Carvalho, Adnan Januzaj, Rooney, Cavani
Dự bị : Lindegaard, Smalling, Buttner, Carrick, Valencia, Welbeck, Cleverley, Kagawa.


Giả H
Bình luận
vtcnews.vn