Đúng ý bầu Đức, U23 Việt Nam là phiên bản U19 trưởng thành

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2017 13:28:00 +07:00

Nếu Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại, U23 Việt Nam hiện tại gần như là phiên bản U19 Việt Nam từng gây bão 3 năm về trước.

Trong bản danh sách 20 cầu thủ mà HLV Hữu Thắng vừa triệu tập lên U23 Việt Nam, có 15 cái tên từng là thành viên U19 Việt Nam 3 năm trước. Còn nếu nhìn vào đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Malaysia thì chỉ có A Hoàng chưa từng khoác áo U19 Việt Nam. Và nếu Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại, U23 Việt Nam gần như là nguyên bản U19 Việt Nam từng khiến người hâm mộ đạp đổ tường VFF để mua vé xem.

De-bep-Myanmar-U19-VN-tai-dau-Nhat-Ban-o-CK-1

  U19 Việt Nam năm 2014.

Trong khung gỗ Phí Minh Long chính là người gác đền của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2014. Trong khi thủ thành dự bị Lê Văn Trường cũng từng có thời gian được thầy Giôm tin dùng.

Ở hàng thủ, Tiến Dũng, Đông Triều từng là cặp trung vệ của U19 Việt Nam và HAGL. Việc Hoàng Văn Khánh đá trung vệ mới đây có thể chỉ là giải pháp tạm thời. Khi Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại, Đông Triều sẽ được kéo về thế chỗ cầu thủ của SLNA.

Hoàng Văn Khánh thực ra cũng từng ăn tập ở U19 Việt Nam thời thầy Giôm nhưng bị loại sau tình huống vào bóng làm gãy chân cầu thủ Tottenham ở giải U19 Quốc tế đầu năm 2014.

Văn Thanh cũng là thành viên U19 Việt Nam thời thầy Giôm, nhưng lúc đó, phong độ của cầu thủ quê Hải Dương không tốt bằng Hồng Duy nên anh chỉ là cầu thủ dự bị. Bây giờ thì ngược lại, Hồng Duy là dự bị còn Văn Thanh đóng đinh với vị trí hậu vệ trái.

Hậu vệ cánh phải U23 Việt Nam hiện tại có sự khác biệt so với U19 của 3 năm trước. Văn Sơn không còn được tin dùng khi phong độ sa sút. Nhưng Văn Sơn vẫn là dự bị của người đồng đội cùng trưởng thành từ lò HAGL là A Hoàng.

u23vn-08

Tuấn Tài và Văn Toàn sẽ đá chính cho U23 Việt Nam?

Ở hàng tiền vệ, như đã nói, khi Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại, họ sẽ nghiễm nhiên là những tiền vệ trung tâm, khi đó Duy Mạnh hay Đức Huy sẽ phải ngồi dự bị.

Quang Hải từng là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trái ở U19 Việt Nam và bây giờ ở U23, cũng khó có cầu thủ nào lấy đi vị trí này của anh. So với 3 năm trước, Quang Hải đã chững chạc, trường thành hơn hiều.

Bên cánh đối diện, 3 năm trước thầy Giôm sử dụng Phan Văn Long. Nhưng với Hữu Thắng, lúc này ông yên tâm với Văn Toàn. Từ một tiền đạo cắm ở U19 Việt Nam năm nào, cầu thủ quê Hải Dương ngày càng nguy hiểm hơn khi đá lùi, dạt biên.

Hồ Tuấn Tài từng là của hiếm của SLNA có thể lắp được vào dàn sao U19 HAGL mà vẫn chơi ăn ý trên tuyển U19 Việt Nam 3 năm trước. Mới đây, em họ của Văn Quyến lại được HLV Hữu Thắng sử dụng cho vị trí tiền đạo cắm, và anh đã ghi bàn. Nếu giữ được phong độ ổn định và không ngừng nỗ lực, Tuấn Tài sẽ có chỗ đứng ở U23.

Cuối cùng là Công Phượng, ngôi sao sáng nhất trong màu áo U19 Việt Nam. Bây giờ, Phượng sa sút, đang trên đường tìm lại chính mình. Nhiều người nói rằng, cần để Phượng dự bị. Nhưng Hữu Thắng thì không, thậm chí, ông còn chơi bài tâm lý, trao cho Công Phượng tấm băng đội trưởng để mong anh vượt qua thời gian khó khăn này.

u23vn-06

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Malaysia. Chỉ có A Hoàng (hàng trên, thứ 2 từ phải sang) là cầu thủ chưa từng khoác áo U19 Việt Nam năm 2014. 

Nói thực, phong độ của Phượng dù không tốt, nhưng kỳ vọng đặt lên anh vẫn rất nhiều. Bởi số 10 của 23 Việt Nam vẫn ẩn chứa những điều kỳ diệu có thể phát sáng như lúc khoác áo U19.

3 năm trước, khi U19 Việt Nam thất bại tại giải U19 châu Á ở Myanmar, bầu Đức khi đó là trưởng đoàn đã chia sẻ về khát vọng của mình, rằng ông mở Học viện HAGL chỉ để mong mộn ngày bóng đá Việt Nam đánh bại Thái Lan và giành HCV SEA Games.

Niềm tin của ông Đức nay đặt vào những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện. Chính ông cũng từng nói: Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 2017 khi lứa U19 này bước vào tuổi 22. Nay đã đến lúc!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn