Dùng video làm ảnh đại diện Facabook 'gây sốt' ở Việt Nam

Kinh tếThứ Bảy, 19/12/2015 04:30:00 +07:00

Người dùng Facabook Việt Nam đã có thể dùng một đoạn video sống động làm hình ảnh đại diện (avatar), thay vì chỉ dùng được hình ảnh tĩnh như trước đây.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản là người dùng Facabook Việt Nam đã có thể dùng một đoạn video sống động làm hình ảnh đại diện (avatar), thay vì chỉ dùng được hình ảnh tĩnh như trước đây.

Ngày hôm qua 18/12, Facebook đã cập nhật một trong những tính năng mới được người dùng Việt Nam chờ đợi nhất, đó là sử dụng một đoạn video với độ dài tối đa là 7 giây để làm hình ảnh đại diện (avatar) cho trang cá nhân của mình.

Theo đó, những người dùng đang sử dụng hệ điều hành iOS trên các thiết bị như iPhone, iPad có thể truy cập vào trang Facebook cá nhân của mình và thực hiện những thao tác rất đơn giản để thay thế hình ảnh đại diện thành một đoạn video sống động, thay vì hình ảnh tĩnh như trước đây.
Những video đại diện này có độ dài tối đa là 7 giây và sẽ được chạy lặp lại liên tục một cách tự động, dù ở cả phiên bản web hay phiên bản di động.

Ngoài ra Facebook còn cho người dùng chọn 5 bức ảnh nổi bật đính lên phía trên của trang cá nhân và có thể viết một đoạn tối đa 100 ký tự để giới thiệu về bản thân.

Sau khi ra mắt tính năng mới này, cộng đồng Facebook Việt Nam đã nhanh chóng "phát sốt" vì thích thú và nhanh chóng cho "ra đời" những hình ảnh sống động để làm avatar cho Facebook cá nhân của mình.

Các thao tác để cài đặt ảnh đại diện bằng video cũng rất đơn giản. Việc đầu tiên mà người dùng Facebook cần làm là cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của mình.

Sau đó, người dùng vào phần profile cá nhân, lựa chọn ảnh đại diện rồi thay chúng bằng video theo cách thông thường.
Người dùng có 2 lựa chọn là quay video trực tiếp bằng camera trên thiết bị di động hoặc tải một đoạn video clip ngắn có sẵn trong thiết bị.

Tuy nhiên, nếu như video có độ dài quá 7 giây thì sẽ không khả dụng để làm hình ảnh đại diện. Lúc này người dùng phải sử dụng tới một ứng dụng của bên thứ 3 để cắt ra một đoạn có độ dài không quá 7 giây, sau đó mới có thể đăng tải lên làm hình ảnh đại diện được.

Đây có lẽ là điểm thiếu sót của Facebook khi không cho phép người dùng tải video clip lên rồi tiến hành chỉnh sửa, cắt ngắn sau đó bằng chính ứng dụng của họ, như cách làm thông thường đối với việc sử dụng hình ảnh tĩnh làm hình ảnh đại diện

Mặt khác, đến nay tính năng mới này mới chỉ cập nhật trên các thiết bị hệ điều hành iOS và chưa rõ thời điểm nào thì các tín đồ Facebook sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android mới được hỗ trợ.

Tuy nhiên cách chống cháy cho những trường hợp sử dụng thiết bị Androi là có thể mượn một thiết bị chạy iOS của bạn bè, người thân, sau đó đổi hình ảnh đại diện với video rồi thoát tài khoản.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn