Dùng vi khuẩn sống để 'tắm' suốt 12 năm

Sức khỏeThứ Sáu, 11/09/2015 06:39:00 +07:00

Một kỹ sư hóa học người Mỹ đã quyết định không tắm suốt 12 năm để tự làm sạch cơ thể bằng thuốc xịt vi khuẩn sống.

(VTC News) – Một kỹ sư hóa học người Mỹ đã quyết định không tắm suốt 12 năm để tự làm sạch cơ thể bằng thuốc xịt vi khuẩn sống. 

Mọi người thường có thói quen tắm dưới vòi sen mỗi ngày. Tuy nhiên, một kỹ sư hóa học tên là Dave Whitlock  (từng tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts) đã không tắm trong suốt 12 năm để nghiên cứu một sản phẩm thuốc xịt tự làm sạch cơ thể mà không cần dùng nước hay xà bông tắm.
Thói quen tắm dưới vòi sen và dùng xà phòng làm mất đi vi khuẩn lới lợi cho da.
Thói quen tắm dưới vòi sen và dùng xà phòng làm mất đi vi khuẩn lới lợi cho da. 

Loại sản phẩm mới này có tên Mother Dirt và đã được Công ty AOBiome (do Dave Whitlock đồng sáng lập) nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm thuốc xịt vi khuẩn sống tự làm sạch được phát triển dựa trên phương thức sương mù vi khuẩn, nghĩa là bạn không cần phải tắm hàng ngày với nước hay xà bông mà chỉ cần xịt 2 lần một ngày và sử dụng miếng bọt biển để tẩy đi bụi bẩn và vi khuẩn gây hại.

Mother Dirt không mùi, phun sương mát lạnh như phun nước, chứa các vi khuẩn sống, có chức năng làm sạch cơ thể con người. 
Theo Dave Whitlock, trên da của con người tồn tại cả vi khuẩn có hại và có lợi giống như quần xã sinh vật. Việc chúng ta thường xuyên tắm rửa bằng nước và xà bông vô tình đã làm mất đi những vi khuẩn có lợi và gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da tự nhiên. 
Sản phẩm Mother Dirt giúp tự làm sạch cơ thể.
Sản phẩm Mother Dirt  với vi khuẩn sống giúp tự làm sạch cơ thể.  
Trên thực tế, chúng ta đang tìm kiếm nhiều chế phẩm sinh học, mỹ phẩm và các giải pháp chăm sóc do có nguồn gốc tự nhiên để phục hồi và có một làn da khỏe mạnh.

Vì thế, Công ty AOBiome đã nghiên cứu một loại thuốc xịt vi khuẩn sống giúp làm sạch da mà không cần phải sử dụng các chế phẩm như xà phòng, sữa tắm... để làm sạch da mỗi ngày. 
Hiện tại, chưa ai thực hiện thử nghiệm lâm sàng để so sánh lợi ích và tác hại của việc tắm rửa và không tắm rửa dứa vòi sen mỗi ngày.

Công ty AOBiome cho biết, phương thức tắm rửa hiện đại đang làm mất cân bằng vi sinh vật tự nhiên trên cơ thể, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Công ty này cam kết phát triển sản phẩm có hiệu ứng sinh học tiềm năng, giúp con người phòng tránh bệnh truyền nhiễm, cải thiện kết cấu da.
Công ty AOBiome đã giành được giải thưởng là một trong những công ty sáng tạo nhất năm 2015 tại Mỹ với sản phẩm vi khuẩn sống làm sạch cơ thể.

Thiên Hoa (Theo telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn