Dừng tuyển sinh năm 2010 với trường ĐH Phan Châu Trinh

Giáo dụcThứ Sáu, 06/08/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 3/8, Bộ GD&ĐT có quyết định ngừng tuyển sinh năm 2010 đối với Trường ĐH Phan Châu Trinh vì những vi phạm nghiêm trọng Quy chế tổ chức

(VTC News)- Ngày 3/8, Bộ GD&ĐT có quyết định ngừng tuyển sinh năm 2010 đối với Trường ĐH Phan Châu Trinh vì những vi phạm nghiêm trọng Quy chế tổ chức, hoạt động của trường ĐH Tư thục theo QĐ 61 của Thủ tướng Chính phủ, Quy chế tuyển sinh của BộGD&ĐT. ĐH Phan Châu Trinh hiện có trụ sở tại số 2, Trần Hưng Đạo, TP Hội An, Quảng Nam.


Quyết định nêu rõ, dù đã được tuyển sinh đào tạo trình độ ĐH từ năm 2007 nhưng cho đến nay, Trường ĐH Phan Châu Trinh (trên địa bàn tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa ban hành được quy chế tổ chức và hoạt động của trường. Đồng thời, vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh  ĐH, CĐ chính quy trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2007.

Vào năm 2007, Trường ĐH Phan Châu Trinh đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy không được phép của Bộ GD&ĐT, có nhiều sai sót trong khâu ra đề thi, chấm thi, xét tuyển.

Quyết định dừng tuyển sinh năm 2010 đối với ĐH Phan Châu Trinh.

Ngày 5/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Trường ĐH Phan Châu Trinh thông báo kết luận xử lý sai phạm tại trường.

Để nâng cao chất lượng giáo dục của ĐH Phan Châu Trinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu trường rà soát lại kế hoạch đào tạo toàn khóa và xây dựng kế hoạch đào tạo chi tiết cho từng học kỳ của năm học 2010-2011. Trên cơ sở kế hoạch năm học, cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng như giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, thí nghiệm, giáo trình, tài liệu… để tổ chức đào tạo theo đúng kế hoạch. Thực hiện nghiêm túc và quản lý chặt chẽ quá trình tổ chức đào tạo, thi kiểm tra, đánh giá kết quả theo đúng quy định của quy chế đào tạo ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Căn cứ kết quả tuyển sinh đầu vào và kết quả học tập toàn khóa, trường cần phân loại sinh viên để làm khóa luận tốt nghiệp và thi tốt nghiệp cuối khóa theo quy định. Những sinh viên không đạt điểm trúng tuyển tại kỳ thi năm 2007 phải thi tốt nghiệp cuối khóa.

Sinh viên ĐH Phan Châu Trinh tham gia tình nguyện hè.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã gửi công văn tới ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế đề nghị 2 đại học này hỗ trợ các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo cho Trường ĐH Phan Châu Trinh và Trường ĐH Phan Châu Trinh phải có trách nhiệm phối hợp thực hiện vì quyền lợi của sinh viên.

Ngoài ĐH Phan Châu Trinh ( Quảng Nam), ĐH Công Nghệ Đông Á ( Bắc Ninh) cũng buộc phải dừng công tác tuyển sinh năm 2010 do những sai phạm tương tự đã nêu.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn