Đúng tuyên bố, VPF gửi gấp công văn khiếu nại

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Thường trực VPF đã làm việc rất khẩn trương để soạn thảo công văn khiếu nại gửi lên Bộ VH-TT&DL cũng như thanh tra chính phủ.

(VTC News)- Đúng như tuyên bố của bầu Thắng, bầu Kiên, thường trực VPF đã làm việc rất khẩn trương để soạn thảo công văn khiếu nại gửi lên Bộ VH-TT&DL cũng như thanh tra chính phủ về kết luận vụ bản quyền truyền hình vừa công bố.

Cụ thể, ngoài những nội dung được kết luận trong Mục 7.2, Phần II của bản kết luận Thanh tra nói trên đã chỉ ra một số điểm không phù hợp của Hợp đồng chuyển nhượng thương quyền giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên, Công ty VPF xin được khiếu nại các vấn đề khác như sau:

Niềm tin chiến thắng của bầu Kiên (Ảnh: VSI)

1. Về quyền của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đối với thương quyền các Giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức và thẩm quyền ký kết hợp đồng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam:


Viện dẫn rất chi tiết từ Điều lệ của Liên đoàn Bóng đá VN; Luật  Thể dục, thể thao; Luật dân sự; Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; VPF tái khẳng định VFF không phải là chủ sở hữu duy nhất và không có toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng thương quyền các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như nội dung kết luận của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2.  Về quyền sở hữu thương quyền của các Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam:

Theo như hợp đồng đã kí kết giữa VFF với AVG thì VFF đã chuyển nhượng toàn bộ thương quyền của ĐTQG Việt Nam cho phía đối tác. VPF cho rằng hành động đó của VFF đã vi phạm nghiêm trọng Luật Thể dục, Thể thao,  Luật Quản lý, Sử dụng tài sản Nhà nước. Bởi VFF là một tổ chức xã hội- nghề nghiệp thuộc phạm vi điều chỉnh của các luật trên và VFF chỉ là cơ quan quản lý các ĐTQG không phải là chủ sở hữu thương quyền của các ĐTQG.
 
3. Việc VFF có chủ trương kí bán thương quyền bóng đá các Giải bóng đá chuyên nghiệp VN và thương quyền của các ĐTQG với thời hạn 20 năm mà không thông báo công khai đến Đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) và các Đài truyền hình khác:


VPF thừa nhận mặc dù trong pháp luật hiện hành chưa có quy định nào hạn chế thời  hạn hợp đồng, song việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ thu được 6 tỷ đồng một năm cho tất cả các Giải bóng đá chuyên nghiệp VN và tăng 10% mỗi năm trong 20 năm sẽ gây thiệt hại rất lớn cho bóng đá nước nhà. Thêm nữa, việc VFF không thông báo công khai về chủ trương bán bản quyền truyền hình dài hạn đã không tạo ra được sự cạnh tranh có lợi cho VFF và các CLB.

Từ những lập luận trên, VPF mong muốn Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch xem xét lại kết luận vừa rồi của Ban thanh tra Bộ.

>>> Xem chi tiết công văn khiếu nại của VPF

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn