'Đứng tim' nhìn công nhân qua cầu sắt chờ sập ở Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 29/11/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Mỗi ngày, hàng trăm công nhân TP.HCM phải qua lại trên cây cầu sắt trong tình trạng hư hỏng, chờ sập xuống kênh.

(VTC News) - Mỗi ngày, hàng trăm công nhân TP.HCM phải qua lại trên cây cầu sắt trong tình trạng hư hỏng, chờ sập xuống kênh.

Hơn một tháng nay, cây cầu sắt bắc ngang qua nhánh của dòng kênh Tham Lương nối liền địa bàn P. Tân Thới Nhất, Q.12 và P. Bình Hưng Hòa Q.Bình Tân (TP.HCM) bị hư hỏng, chờ sập gây nguy hiểm cho người dân qua lại.

Mặc dù vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái xử lý.
Cây cầu sắt nối liền hai quận bị gãy, chờ sập 

Theo ghi nhận của VTC News, mỗi ngày hàng trăm công nhân, người dân qua lại cây cầu nối liền quận này để mưu sinh. Khúc giữa cầu bị oằn cong, phần đáy cầu chạm sát mặt dòng nước kênh đen ngòm.

Những thanh sắt đã hoen rỉ, nhả mối nối hàn nên cây cầu này luôn trong tình trạng có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
Thanh sắt bị oằn cong, hoen rỉ, nhả mối nối hàn 
Một công nhân cho biết, thời gian qua, người dân địa phương có chốt chặn cửa sắt hai đầu cầu để hạn chế việc lưu thông, tuy nhiên việc này chỉ hạn chế được xe máy, riêng xe đạp và người đi bộ vẫn lưu thông bình thường.

“Chúng tôi không còn cách nào khác nên mới làm liều đi qua cây cầu sắt nguy hiểm này. Nếu không đi qua đây thì phải đi vòng rất xa, gần 3-4 km mới đến được chỗ làm. Trong khi đó đi qua cây cầu này thì đến chỗ làm chỉ khoảng hơn 500 mét thôi”, công nhân Phương nhà ở Quảng Nam cho biết.

 Công nhân liều mình vượt rào qua cây cầu chờ sập để mưu sinh
Qua tìm hiểu, cây cầu sắt này được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây 2 năm. Do lưu lượng người tham gia lưu thông qua cầu quá đông đã khiến cây cầu xuống cấp nhanh chóng và có nguy cơ sập.

Người dân, công nhân lao động nghèo nơi đây mong mỏi chính quyền địa phương sớm quan tâm gia cố lại cầu hoặc làm mới cây cầu này nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn.

Triệu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn