Dùng thuốc mê khống chế phụ nữ, trẻ em

Pháp luậtThứ Sáu, 26/02/2010 06:20:00 +07:00

Thủ đoạn của bọn buôn người này là dùng thuốc mê và thuốc kích dục để khống chế nạn nhân.

Thủ đoạn của bọn buôn người này là dùng thuốc mê và thuốc kích dục để khống chế nạn nhân.

2 đối tượng Thò Mí Pò, 42 tuổi và Thò Mí Tủa đều trú tại huyện Vân Nam (Trung Quốc)  
Ngày 24/2, tin từ Cục PCTP ma túy, BTL Bộ đội Biên phòng cho biết: Phòng PCTP ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang phối hợp với Đồn Biên phòng SămPum đã bóc gỡ thành công đường dây mua bán người và chiếm đoạt trẻ em tại thôn Xín Cái, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), bắt 2 đối tượng Thò Mí Pò, 42 tuổi và Thò Mí Tủa đều trú tại huyện Vân Nam (Trung Quốc) vào ngày 6/2.

Lực lượng nghiệp vụ đã giải cứu an toàn 5 nạn nhân gồm Hạ Thị Súa, 24 tuổi; Thò Mí Sính, 5 tuổi; Thò Mí Và, 3 tuổi; Thò Thị Sung, 2 tuổi và Thò Thị Dơ, 1 tuổi đều trú tại Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

Trước đó, Biên phòng tỉnh Hà Giang đã bóc gỡ thành công 2 đường dây mua bán và bắt cóc phụ nữ, trẻ em tại Đồn Biên phòng Thàng Tín và Xín Mần (Hà Giang), giải cứu nhiều nạn nhân trở về đoàn tụ cùng gia đình. Mỗi trận đánh là những trận "đấu trí" cam go giữa những trinh sát dày dạn kinh nghiệm với những tên tội phạm buôn người ranh ma, xảo quyệt.

Thượng tá Châu, Trưởng phòng PCTP ma tuý, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang cho biết: Các đối tượng trong các đường dây buôn người rất manh động, chúng sử dụng hung khí khống chế nạn nhân, sẵn sàng chống trả lực lượng vây bắt khi bị phát hiện. Khó khăn nhất là tổ chức bắt giữ các đối tượng người Trung Quốc tham gia vào đường dây.

Chuyên án 306T, các đối tượng đã sử dụng thuốc mê và thuốc kích dục khống chế nạn nhân. Qua công tác nắm tình hình, Đồn Biên phòng Xín Mần phát hiện một số đối tượng người Mã Quan (Vân Nam) thường xuất hiện ở địa bàn. Nhóm này gồm 5 tên do Vương Phú Quý, 30 tuổi, ở Mao Bình, Đô Long (Trung Quốc) điều hành. Quý là đối tượng mua bán phụ nữ, trẻ em chuyên nghiệp. Các trinh sát đã phải thường xuyên nắm bắt hoạt động của tên này khi hắn vượt biên trái phép vào lãnh thổ Việt Nam.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng biên phòng tỉnh Hà Giang phát hiện Quý thường xuyên xuất hiện tại gia đình ông Sùng Seo Chúng, ở Nàn Xin và Vần Thị Mai ở Xín Mần, huyện Xín Mần (Hà Giang), gặp gỡ, tiếp xúc với một số phụ nữ chưa chồng… Đến 12h ngày 23/10/2009, khi Quý và Hán Thiệu Dũng, trú tại Trung Quốc khống chế chị Nùng Thị Nề, 26 tuổi, trú tại xã Nàn Xỉn đưa sang biên giới thì bị bắt giữ.

Căn cứ vào các tình tiết phạm tội của các đối tượng trong vụ án, Biên phòng tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời chuyển hồ sơ đến cơ quan Công an tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Tổ công tác thu giữ tang vật gồm một còng số 8, một cuộc băng dính to, 6 đoạn dây thừng, 2 lọ thủy tinh đựng bột màu trắng là thuốc mê và thuốc kích dục cùng 195 NDT.

Thượng tá Châu cho biết: Một trong những khó khăn trong các chuyên án này là đối tượng phạm tội chủ yếu là người nước ngoài, bọn chúng thường xuyên thay đổi địa điểm và thời gian hoạt động.

Đến những ngày cuối tháng 2/2010, hoạt động của tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em ở địa bàn biên giới đã bước đầu được đẩy lùi, ngăn chặn, đảm bảo ANTT ở các địa bàn biên giới.

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn