Dũng Taylor: "Thu Phương sống rất tình cảm và mau nước mắt!"

Góc của nàngThứ Hai, 07/09/2015 11:30:00 +07:00

Từng chứng kiến nhiều biến cố thăng trầm trong cuộc đời của Thu Phương, nhưng bằng tình cảm chân thành, Dũng Taylor đã chinh phục được trái tim cô ca sĩ có "nỗi buồn là di sản" này.

Từng chứng kiến nhiều biến cố thăng trầm trong cuộc đời của Thu Phương, nhưng bằng tình cảm chân thành, Dũng Taylor đã chinh phục được trái tim cô ca sĩ có "nỗi buồn là di sản" này.

Chào anh Dũng, là người luôn đồng hành suốt nhiều năm qua và từng chứng kiến nhiều thăng trầm trong cuộc đời của nữ ca sĩ Thu Phương, anh có thể chia sẻ kỷ niệm nào mà anh nhớ nhất về chị Thu Phương, kể từ lúc anh gặp chị đến nay?

Kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên được đó là ngày tôi đón hai người con của Thu Phương từ Việt Nam sang Mỹ đoàn tụ với mẹ. Thời điểm đó, cô ấy đang mang thai người con trai thứ 3 của chúng tôi. Lúc nhìn thấy các con, Thu Phương rất đẹp, đẹp rạng rỡ trong niềm hạnh phúc tột cùng! Và lúc ấy, tôi cũng rất hạnh phúc khi tôi đã chia sẻ được phần nào niềm vui của cô ấy, đó là những khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên.  

Kỷ niệm mà Dũng Taylor nhớ nhất về Thu Phương là ngày anh đón hai con của chị sang Mỹ đoàn tụ, với anh lúc đó Thu Phương đẹp vô cùng.
Kỷ niệm mà Dũng Taylor nhớ nhất về Thu Phương là ngày anh đón hai con của chị sang Mỹ đoàn tụ, với anh lúc đó Thu Phương đẹp vô cùng. 

Dù đã nhiều năm chung sống và có với nhau hai người con chung nhưng hiện tại anh chị vẫn chỉ mới đính hôn mà chưa đi đến kết hôn, anh có thể chia sẻ lý do vì sao như thế?

Cả tôi và Thu Phương đều quan niệm rằng tờ giấy đăng ký kết hôn chỉ là hình thức và chỉ mang tính pháp luật, nhưng trong hôn nhân cũng như cuộc sống vợ chồng, thì tình cảm giữa hai người mới là yếu tố quyết định cuộc hôn nhân đó có hạnh phúc hay không. Đối với tôi, khi chúng ta đi đến việc hợp thức hóa hôn nhân thì có nghĩa là chúng ta không còn gì để cố gắng nữa vì mình cảm thấy người đó đã thuộc về mình. Còn khi chúng ta vẫn còn chưa thể chắc chắn về một điều gì đó, thì mình sẽ cho mình và người kia cơ hội phấn đấu để gìn giữ, bởi chúng ta vẫn có thể mất nhau. Vì khi cuộc sống đã an phận, con người thường có xu hướng không còn nỗ lực và phát huy tối đa cảm xúc cũng như giữ cho mình suy nghĩ phải sống tốt mỗi ngày để thuyết phục đối phương, để đối phương luôn nhìn thấy những điểm tốt của mình.

Riêng tôi và Thu Phương, dù cho hiện tại chúng tôi đã sống chung và có con chung, nhưng quan niệm của chúng tôi là phải luôn luôn cố gắng để làm sao sống tốt trong mắt nhau và khi không có tờ giấy kết hôn đó, nó giúp cho tôi và Thu Phương thực hiện được những điều đó.

Ngày 12/12/2012, nữ ca sĩ Thu Phương đã chính thức đính hôn cùng Dũng Taylor.
Ngày 12/12/2012, nữ ca sĩ Thu Phương đã chính thức đính hôn cùng Dũng Taylor. 

Khi Thu Phương trở lại Việt Nam và đảm nhận vai trò giám khảo của một cuộc thi truyền hình đình đám, thì những thông tin cũng như hình ảnh về quá khứ của Thu Phương được báo chí nhắc đến và khơi gợi lại khá nhiều. Cảm nhận của anh ra sao khi đọc lại những câu chuyện trong quá khứ về cuộc hôn nhân đầu của chị?

Đối với tôi, lý do mà người ta gọi đó là quá khứ vì đó không phải là hiện tại và càng không phải là tương lai. Khi người ta nói về quá khứ thì có thể với họ, ở hiện tại không có gì để nói. Khi một ai đó nói về quá khứ của Thu Phương thì một phần nào họ vẫn chưa chấp nhận tôi hoặc họ chưa chấp nhận đời sống của Thu Phương ở hiện tại. Và tôi không màng những điều ấy. Khi nào chính Thu Phương nói điều đó, thì khi đó mới là vấn đề. Chúng tôi không thể nào quản lý, cũng như kiểm soát hết được mọi người xung quanh. Khi yêu thương một người phụ nữ từng có gia đình, có hôn nhân và đặc biệt cô ấy lại là người của công chúng thì bạn phải biết được những điều sắp phải đối diện. Quá khứ không phải là lỗi của người trong cuộc, quan trọng là hiện tại và tương lai chúng ta sẽ sống ra sao. Nếu bạn yêu thương một người luôn tìm cách che giấu quá khứ của họ thì có lẽ bạn nên xem xét lại. Còn với Thu Phương, khi báo chí hỏi thì cô ấy trả lời và hơn hết là cách trả lời của cô ấy như thế nào mới là quan trọng. Cho nên đối với tôi, khi báo chí nói về những chuyện xưa cũ của Thu Phương, tôi xem đó là bình thường. 

Dũng Taylor không màng đến chuyện quá khứ của Thu Phương, vì với anh quá khứ không phải là hiện tại và càng không phải là tương lai.
Dũng Taylor không màng đến chuyện quá khứ của Thu Phương, vì với anh quá khứ không phải là hiện tại và càng không phải là tương lai. 

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có những “tật xấu”, vậy anh có thể bật mí một “tật xấu” đáng yêu của chị Thu Phương?

Tật xấu đáng yêu của Thu Phương đó là cô ấy cực kỳ bảo thủ! Có lẽ vì cô ấy trưởng thành trong một môi trường được giáo dục khắt khe và không dễ thay đổi suy nghĩ của bản thân. Tại sao tôi lại gọi sự bảo thủ của vợ là đáng yêu? Chính là vì nhờ sự bảo thủ đó mà cô ấy không dễ chấp nhận những điều mới lạ, đối với tôi và các con thì điều này lại rất dễ thương! Trong cuộc sống tại Mỹ, tôi và các con luôn thích nghi và chấp nhận những sự thay đổi mới, nhưng với Thu Phương thì không. Nhưng đôi lúc sự bảo thủ của cô ấy lại dẫn đến một số việc khiến tôi “đau đầu”. Chẳng hạn như về quan điểm của tôi là “có quyền bất đồng nhưng không có quyền bất kính”, nghĩa là chúng ta vẫn có thể bất đồng về vấn đề nào đó nhưng vẫn có thể tiếp tục mối quan hệ với nhau, còn với Thu Phương thì cô ấy quan niệm rằng khi đã bất đồng thì sẽ không thể duy trì mối quan hê với người đó nữa. Tôi đang căn chỉnh lại cô ấy về quan điểm này, bởi trong cuộc sống chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ cần thiết, chúng ta phải uyển chuyển tôn trọng sự bất đồng đó và vẫn giữ được tình cảm bạn bè ấy.

Khán giả vẫn luôn nhìn thấy hình ảnh một nữ ca sĩ Thu Phương mạnh mẽ, quyết liệt và sắc sảo trên sân khấu, là người đàn ông luôn kề vai sát cánh cùng Thu Phương, anh có thể chia sẻ cho khán giả biết trong cuộc sống gia đình, chị có phải là người mạnh mẽ như vậy không?

Khi khán giả nhìn thấy hình ảnh một ca sĩ Thu Phương mạnh mẽ và quyết liệt, thì đó là những lúc mà vợ tôi tin tưởng mãnh liệt nhất vào suy nghĩ, lý tưởng cũng như quyết định của cô ấy. Nếu vợ tôi thật sự tin vào một điều gì đó thì cô ấy sẽ quyết liệt và vững vàng để nắm giữ và nó đáng với thời gian của cô ấy. Còn nếu không, cô ấy sẽ phớt lờ qua và không để ý tới. Một phần nào sự mạnh mẽ của Thu Phương để che đi sự tiềm ẩn bên trong mà cô ấy không muốn người ta thấy. Với tôi điều này cũng rất bình thường và dễ hiểu vì bản thân mỗi chúng ta, ai cũng cần có sự mạnh mẽ để tự bảo vệ mình những khi cần thiết.

Một phần nào sự mạnh mẽ của Thu Phương để che đi sự tiềm ẩn bên trong mà cô ấy không muốn người ta thấy - Dũng Taylor tiết lộ.
"Một phần nào sự mạnh mẽ của Thu Phương để che đi sự tiềm ẩn bên trong mà cô ấy không muốn người ta thấy" - Dũng Taylor tiết lộ. 

Vậy những lúc như thế nào sẽ khiến chị Thu Phương yếu đuối nhất, thưa anh?

Lúc Thu Phương yếu đuối nhất là lúc cô ấy ở bên cạnh các con. Khi vợ tôi ở bên cạnh các con hay nói về các con thì hầu như những “bức tường” mà cô ấy đã “dựng” lên để “tự vệ” sẽ “sụp” xuống hết. Cho nên những lúc dễ trò chuyện thân tình với Thu Phương nhất là những khi cô ấy đang gần bên các con.

Nếu có thể chia sẻ về một điều gì đó mà khán giả chưa từng biết về nữ ca sĩ Thu Phương, thì anh sẽ nói về điều gì?

Thu Phương là một người sống rất tình cảm! Có lẽ vì được thừa hưởng tính tốt này từ mẹ, nên những đứa con của chúng tôi đều trưởng thành, sống rất tình cảm và mau nước mắt. Nhiều người nhìn thấy bề ngoài Thu Phương cứng rắn như vậy thì không nghĩ cô ấy là người rất tình cảm và mau nước mắt.  

Như anh vừa chia sẻ một phần tính cách của vợ mình mà ít ai biết được, điều này dường như khác nhiều so với hình ảnh nữ giám khảo Thu Phương sắc sảo khi ngồi “ghế nóng”?

Đúng vậy, khi Thu Phương đảm nhận vai trò giám khảo, cô ấy cần thể hiện sự quyết liệt, chính xác và cứng rắn trong từng quyết định của mình. Và tôi gọi đó là sự tôi luyện! Bởi Thu Phương sống rất tình cảm nhưng công việc đòi hỏi cô ấy phải lý trí. Đó là lý do vì sao tôi thường tháp tùng cô ấy trong các chương trình, bởi những khi Thu Phương “nuốt” nước mắt vào lòng để đưa ra từng quyết định của mình, để rồi sau đó tôi sẽ phải chuẩn bị… bịch khăn cho cô ấy (cười).

Dũng Taylor thường xuyên tháp tùng Thu Phương trong các sự kiện cũng như chương trình biểu diễn và không quên chuẩn bị... bịch khăn giấy, bởi Thu Phương là người sống tình cảm và mau nước mắt.
Dũng Taylor thường xuyên tháp tùng Thu Phương trong các sự kiện cũng như chương trình biểu diễn và không quên chuẩn bị... bịch khăn giấy, bởi Thu Phương là người sống tình cảm và mau nước mắt. 

Bí quyết gìn giữ hạnh phúc của anh khi có một người vợ vừa xinh đẹp lại vừa nổi tiếng được nhiều người mến mộ là gì?

Showbiz là một môi trường rất “độc hại” và để giữ được hạnh phúc hôn nhân khi có vợ hay chồng làm việc trong showbiz là một thử thách không hề đơn giản. Đôi khi người ta hay muốn một điều gì ở người khác, không hẳn là họ thực sự muốn điều đó, nhưng vì bản chất của con người là hay muốn chiếm hữu những gì mình không có mà người khác có. Tôi luôn luôn ý thức được điều đó và tôi luôn nhắc “người bạn” của mình lúc nào cũng phải phân định rõ vai trò trong cuộc sống là khi bước ra ngoài mình là người của công chúng, còn khi trở về nhà, mình là người phụ nữ của gia đình. Nếu khi tôi thấy điều đó không còn tồn tại trong người phụ nữ của mình thì tôi biết được rằng tôi đang dần mất đi người phụ nữ đó. Chính vì thế tôi phải canh chỉnh lại từ bản thân mình mỗi ngày và có những hành động thiết thực để luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cô ấy, cũng như để người bạn đời của mình cảm nhận được hơi ấm gia đình là điều quý giá nhất trong cuộc sống này.  

Trong việc giáo dục con cái, anh và chị Thu Phương đã phân công vai trò như thế nào?

Thu Phương rất là nghệ sĩ. Suy nghĩ của cô ấy là nuôi con giống như “mặt trăng”, đến rằm sẽ tự tròn hoặc là cô ấy sẽ tập trung vào vấn đề tư duy và tinh thần của con nhiều hơn. Còn tôi thì thực tế hơn, “công thức” dạy con của tôi là “1+1=2”, không thể bằng một rưỡi hay hai rưỡi. Quá trình trưởng thành của một đứa trẻ được chia thành nhiều giai đoạn, trong đó từ 1 tuổi đến 5 tuổi, và từ 5 tuổi đến 10 tuổi là những giai đoạn đầu đời quan trọng trong việc hình thành và phát triển tư duy của trẻ. Là cha mẹ, chúng ta phải luôn sát cánh và giúp đỡ con xây dựng tư duy nền tảng, nếu không trẻ con sẽ rất dễ bị ảnh hưởng tư duy từ phim ảnh, bạn bè hay internet.

Vai trò của tôi trong việc giáo dục con là luôn luôn sát cánh và kiểm soát con, vợ tôi giao hoàn toàn vấn đề học hành cũng như xây dựng văn hóa của con cho tôi. Còn vấn đề uốn nắn tư duy đạo đức của con do vợ tôi đảm nhận vì với cô ấy, đó là vai trò và trách nhiệm của người mẹ trong gia đình.

Vậy khi gặp những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, anh làm sao để hòa hợp lại?

Theo tôi, về vấn đề xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, đầu tiên là bắt nguồn từ nền văn hóa trong sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Tôi lớn lên tại Mỹ và là người miền Nam, còn Thu Phương thì trưởng thành ở Hà Nội và là người miền Bắc. Chỉ sự khác nhau về vùng miền thôi là bạn đã gặp khó khăn trong việc sử dụng ngôn từ khi giao tiếp, huống hồ chi việc mỗi người lớn lên thụ hưởng từ những nền văn hóa khác nhau, điều đó sẽ tác động đến suy nghĩ và hành động của mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Với tôi, khi cả hai đang nóng giận thì không nên nói điều gì cả và tôi thường tìm những khoảng lặng cho cả hai mà tôi hay gọi là “time out”, để làm dịu lại cơn nóng giận và chờ đến khi cả hai bình tĩnh nhất, mọi căng thẳng đã qua đi, thì mới thể hiện cái tôi cũng như những điều mà mỗi người muốn nói. Đặc biệt, với Thu Phương, khi cô ấy đang muốn nói điều gì đó, thì cho dù đối phương đang ở đâu, cô ấy cũng phải nói cho được và giải quyết cho xong. Khi có mâu thuẫn xảy ra giữa hai vợ chồng, Thu Phương lại rất “nam tính”, bởi cô ấy luôn muốn giải quyết vấn đề thật nhanh gọn, còn tôi thì bỗng chốc trở thành “nữ tính”, vì tôi cần thời gian để mọi việc lắng xuống.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện chân tình này!

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn