Dũng Taylor: 'Minh Béo vẫn chưa biết mình phạm tội gì'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/04/2016 07:55:00 +07:00

Theo chia sẻ của ông xã Thu Phương, Minh Béo từ ngày vào tù không đọc tin tức nên không biết tội của mình nặng hay không.

Theo chia sẻ của ông xã Thu Phương, Minh Béo từ ngày vào tù không đọc tin tức nên không biết tội của mình nặng hay không.

Là người đầu tiên công khai thông tin diễn viên hài Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên trang cá nhân, những ngày qua, Facebook của ông bầu Dũng Taylor sôi sùng sục khi liên tục có người vào hỏi han, cập nhật thông tin về Minh Béo.

Thẳng thắn trả lời những câu hỏi khó, ông xã của nữ ca sĩ Thu Phương cho hay, anh làm những chuyện này chỉ với mục đích duy nhất: làm việc thiện tích đức chứ không vì lý do gì.

- Những ngày qua, anh thường xuyên đưa lên Facebook của mình mọi thông mới nhất về sự kiện Minh Béo bị bắt tại Mỹ. Quan hệ của anh với Minh Béo là như thế nào?

Ông bà ta nói ngày xui tháng kỵ phải cẩn thận lời nói, hành vi. Tôi tuổi Thân, năm nay năm tuổi nên đáng lẽ tôi phải chọn cách yên lặng mới có thể bình yên, nhưng tôi nghĩ ăn thua là công đức của mình. Gieo cái gì gặt cái đó, và tôi hy vọng tôi làm đủ công đức để vượt qua được năm xui tháng kỵ này.

Hơn 20 năm làm bầu show, tôi chưa từng làm việc với Minh Béo. Tuy nhiên cách đây 2 tháng, bầu show Minh Béo tại Mỹ có liên lạc với tôi để “chào hàng”, nói rằng cậu ấy sẽ có show tại Mỹ vào tháng 4 và tôi có nhu cầu muốn mời Minh Béo tham gia show của tôi tổ chức vào ngày 9.4 sắp tới hay không.

Khi đó tôi nghĩ mình cũng muốn thay đổi, với lại chưa từng làm việc với Minh Béo bao giờ nên tôi quyết định có lời mời. Đó là cơ duyên của tôi với Minh Béo, và cũng là lý do vì sao tôi lại có liên quan tới sự kiện lần này của cậu ấy.

- Vậy đến khi nào thì anh biết chắc chắn cậu ấy bị bắt?

Tối 25.3, tôi check tin nhắn Facebook lần cuối cùng trước khi đi ngủ sau một ngày làm việc thì thấy một loạt phóng viên Việt Nam gửi câu hỏi, nhờ tôi xác nhận tin đồn Minh Béo bị bắt. Ngay lập tức tôi gọi bầu show của Minh Béo tại Mỹ, và cậu này xác nhận với tôi sự việc đó là có thật.

Sở dĩ bầu show này dám xác nhận vì khi qua Mỹ lưu diễn, Minh Béo đi cùng với 2 nghệ sĩ Việt Nam. Hai nghệ sĩ này ở cùng phòng với Minh Béo, và cho bầu show kia biết Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Khi đó tôi nghĩ việc bắt giữ này có thể do hiểu lầm văn hoá thôi, sẽ được thả sớm. Tôi hỏi bầu show Minh Béo liệu cậu ấy có được thả trước ngày diễn show của tôi không. Bầu show trả lời chắc là khó, vì số tiền để được tại ngoại lên tới 1 triệu USD.
Nghe tới con số đó, tôi bủn rủn tay chân vì sống tại Mỹ, tôi hiểu rằng nếu số tiền tại ngoại lên tới 1 triệu USD, có nghĩa là tội đó rất nặng.

Sau một loạt tìm hiểu tại nơi Minh Béo ở, tôi đã biết rõ việc Minh Béo bị bắt là có thật. Sau đó tôi mới dám xác nhận với các phóng viên Việt Nam.

Thông tin Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ gây chấn động làng giải trí Việt Nam.

- Minh Béo sang Mỹ và không có người thân tại Mỹ, trong trường hợp Minh Béo đã bị bắt, bầu show của cậu ấy có liên luỵ gì?

Luật pháp Mỹ quy định rất rõ: người nào làm, người đó chịu. Trừ những người phạm tội dưới thành niên thì phải có người giám hộ. Trong trường hợp nếu bầu show đại diện cho công ty tại Mỹ mời nghệ sĩ sang diễn, công ty này sẽ về sau bị mất uy tín.

Tuy nhiên cho đến giờ, vì chưa ai được nhìn thấy visa của Minh Béo nên chưa thể kết luận về việc Minh Béo sang Mỹ theo diện gì, được mời hay tự đi. Hiện tại chỉ có thể nói rằng, với luật Mỹ thì ai làm gì, người đó chịu.

- Đưa thông tin về vụ Minh Béo lên trang cá nhân, anh đã phải đối mặt với khá nhiều ý kiến trái chiều. Anh nghĩ sao về chuyện này?

Bạn bè tôi thường bảo năm nay là năm xui tháng hạn của tôi, hãy buông tay đi vì tôi còn gia đình, vợ con. Nhưng tôi cho rằng nếu đã gặp nhau thì đã là cơ duyên. Mà nếu đã có duyên mà thấy hoạn nạn không giúp, tôi áy náy lắm.

Với những thông tin tôi đưa lên trang cá nhân,  có người hiểu, có người cố tình không hiểu nên nói tôi đưa thông tin dìm Minh Béo.

Nhưng tôi khẳng định, những thông tin tôi đưa lên trang Fb là những thông tin chính thức mà tôi tìm hiểu được tại Mỹ, sau đó cũng đã được báo chí Việt Nam cập nhật và sử dụng.

Minh Béo ở tù, luật sư đại diện chưa có, chẳng khác nào bóng tối mờ mịt không ai biết gì. Tôi muốn giúp cậu ấy để những thông tin này được về với Việt Nam dựa trên thông tin chính thức từ Mỹ. Và tôi sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi Minh Béo tìm được người đại diện.

Hiện nơi giam giữ của Minh Béo chỉ có 3 ngày cuối tuần được vào thăm. Mỗi lần vào chỉ được phép 2 người lớn và 1 trẻ em.

Vì thế nếu ai ở Việt Nam hay ở Mỹ muốn tới thăm Minh Béo thì nên chuẩn bị trước mọi thông tin cần thiết để tránh việc tới thăm cậu ấy bị vướng mắc.

- Liên tục cập nhật tình hình Minh Béo, anh biết tình trạng thực tế của cậu ấy hiện trong tù ra sao?

Hôm qua, 2 người bạn người Việt đã vào thăm Minh Béo. Sau đó trong câu chuyện với tôi, họ cho biết Minh Béo vẫn khoẻ, có phải khám bác sĩ vài lần vì cậu ấy bị bệnh huyết áp cao. Minh Béo xuống cân nhiều.

Minh Béo cho biết trong tù, cậu ấy không hề đọc được tin tức gì về mình. Vì lẽ này, cho tới giờ Minh Béo vẫn không biết chuyện mình bị bắt có tính chất nghiêm trọng tới mức nào. Minh Béo có hỏi bạn anh ấy rằng tội của anh có nặng hay không.

Theo thông tin 2 người bạn kia cho biết thì Minh Béo bị nhốt cùng phòng với một người Mỹ trắng, và không bị tra tấn, đánh đập gì cả. Cậu ấy vẫn được ăn uống đầy đủ. Chỉ có điều hiện tại tinh thần Minh Béo hơi suy sụp, đôi khi quẫn trí.


- Có tin đồn Minh Béo đã đôi lần đâm đầu vào tường không muốn sống nữa. Anh nói gì về tin đồn này?

Tôi cũng có 4 người con, và với hành vi của Minh Béo thì chỉ cần nghe tới thôi, tôi cho rằng ai có con nhỏ cũng muốn sôi máu. Nhưng người ta vẫn nói con dại cái mang.

Tôi nắm được khá nhiều thông tin, nhưng xin phép không chia sẻ nhiều hơn vì tôi biết ở Việt Nam, Minh Béo còn có mẹ già và mẹ cậu ấy nghe đâu đang bệnh tật ốm yếu.

Đây cũng là lý do mà những thông tin tôi đưa lên trang Facebook đều phải được cân nhắc, vì tôi sợ nếu mình đưa thông tin không chính xác, rất có thể dẫn tới những hậu quả sau này phải ân hận.

Minh Béo bị tố cáo, nhưng cần phải chờ đến ngày pháp luật luận tội cậu ấy chính xác. Luật pháp Mỹ tuy thưa nhưng khó thoát. Và người nào làm, người đó chịu.

Từ ngày đầu tôi có nghe thông tin Minh Béo quẫn trí, vì vậy tôi mới viết trên Facebook rằng đừng xô Minh Béo xuống vực thẳm.

Cậu ấy làm, cậu ấy phải chịu. Cậu ấy phải trả lời mọi câu hỏi của pháp luật Mỹ về hành vi của mình chứ tôi hay mọi người, không ai có thể thay thế pháp luật để phán xét cậu ấy.

Video Minh Béo lo lắng khi ở trong tù

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn