Dùng súng 'áp tải' gần 4 kg ma túy đá để nhận 40 triệu đồng tiền công

Pháp luậtThứ Tư, 20/07/2016 19:32:00 +07:00

Để vận chuyển gần 4 kg ma túy đá từ thành phố Vinh (Nghệ An) vào thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tiền công 40 triệu đồng, Cường đã thủ sẵn súng ngắn, dao nhọn để phòng thân.

Ngày 20/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Nguyễn Công Cường (43 tuổi, trú huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

@

 Bị cáo Cường tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKS, vào tháng 8/2015, Cường được một người Lào nhờ vận chuyển ma túy về giao cho một đối tác ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tiền công là 40 triệu đồng. Nhận hàng về TP Vinh (Nghệ An), Cường thủ sẵn một khẩu súng ngắn để phòng thân, sau đó nhờ một người bạn chở vào Hà Tĩnh giao hàng và trả công 1,5 triệu đồng.

Ngày 22/8, Cường vào thuê phòng tại một khách sạn trên địa bàn phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) rồi gọi người đến lấy hàng. Khi giao ma túy thành công cho một người lạ mặt, Cường bị cảnh sát ập vào khách sạn bắt quả tang.

Phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng Cường vùng dậy toan lấy súng và dao chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, hành động của Cường đã  bị các trinh sát ngăn cản, quật ngã xuống sàn nhà và khống chế.

Qua khám xét, Ban chuyên án thu giữ được tại hiện trường 3,7 kg ma túy đá, 1 khẩu súng quân dụng, 7 viên đạn, 1 dao nhọn, 2 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 2 điện thoại di động và 1 xe ôtô 5 chỗ hiệu NISAN.

Tại phiên tòa, Cường bị HĐXX phạt mức án tù chung thân.

Video: Giấu hàng chục gói ma túy vào chỗ kín vẫn bị bắt

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn