Dừng ngay việc uống nước vào những thời điểm dưới đây nếu không muốn mắc bệnh

Sức khỏeThứ Năm, 02/05/2019 13:53:00 +07:00

Bạn không nên uống nước trước khi đi ngủ, sau khi ăn cay và trong lúc tập thể dục cường độ cao.

uong nuoc 1

Ngay trước khi ngủ: Uống nước trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn sẽ cần đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm và mất nhiều thời gian để ngủ lại. Ngoài ra, thận làm việc chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. Đó là lý do bạn thường bị sưng mặt và chân tay vào buổi sáng. Uống nước trước khi ngủ có thể làm tăng các triệu chứng này. 

uong nuoc 2

 Trong khi tập luyện cường độ cao: Theo các nhà khoa học, uống quá nhiều nước trong khi tập thể dục có thể gây ra các tác dụng phụ tiêu cực. Trong khi tập luyện cường độ cao, nhiệt độ cơ thể tăng lên khiến bạn cảm thấy nóng. Uống quá nhiều nước để hạ nhiệt có thể gây ra sự sụt giảm chất điện giải. Kết quả là bạn có thể bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Bên cạnh đó, uống quá nhiều chất lỏng có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tim vì nó làm tăng áp lực lên tim. Đó là lý do các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên uống nước sau khi tập luyện.

uong nuoc 3 3

 Nếu nước tiểu trong suốt, không màu: Theo Prevention, nước tiểu trong suốt là dấu hiệu của hydrate hóa quá mức. Nếu nước tiểu không màu, có lẽ bạn đã uống quá nhiều nước trong ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống nước thời điểm này có thể làm sụt giảm nồng độ natri, dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm đau tim.

uong nuoc 4 4

 Sau khi ăn cay: Bạn không nên uống nước sau khi ăn đồ cay vì cảm giác nóng rát là do phân tử capsaicin gây ra. Vì capsaicin là phân tử không phân cực, nó chỉ có thể hòa tan được trong các chất không phân cực khác như sữa. Trong khi đó, nước chứa các phân tử cực, có thể làm capsaicin lan rộng khắp miệng và cổ họng. Điều đó khiến tình trạng nóng rát trầm trọng hơn.

uong nuoc 5 5

 Trước và trong khi ăn: Uống trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Điều này là do miệng sản xuất nước bọt với các enzyme cần thiết cho quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Uống trong khi ăn dẫn đến giảm tiết nước bọt, thực phẩm sẽ càng khó tiêu hóa, tích tụ trong cơ thể và trở nên độc hại. Đặc biệt, tiêu thụ nước lạnh hoặc đồ uống có cồn càng làm cho tình hình tồi tệ hơn.

uong nuoc 6 6

 Nếu bạn đã uống nhiều nước trong suốt cả ngày: Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến nồng độ natri thấp và tác dụng phụ khó chịu. Nó có thể gây ra co giật, nhầm lẫn, chóng mặt và mệt mỏi.

Video: Vì sao uống quá nhiều nước cũng có thể gây độc, chết người?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn