Đứng mua xôi, HS 9 tuổi bị tông thập tử nhất sinh

Sức khỏeThứ Ba, 07/09/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Đang dựng xe bên lề đường, mua gói xôi chuẩn bị vào dự lễ khai giảng, em Hàng Thị D (9 tuổi) đã bị một xe máy tông mạnh, khiến em bị thương nặng.

(VTC News) – Đang dựng xe bên lề đường, mua gói xôi chuẩn bị vào trường dự lễ khai giảng, em Hàng Thị D (9 tuổi) đã bị một xe máy tông mạnh, khiến em bị thương nặng.

Sáng 6/9, em Hàng Thị D (9 tuổi, nhà ở thôn 2 Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội), đã bị tai nạn thương tâm khi đang chuẩn bị dự lễ khai giảng năm học mới. Em đã bị một xe máy tông thẳng vào người, khi đang mua xôi để ăn sáng. Cú tông mạnh khiến em văng cao và xa, bất tỉnh.

Bé Duyên vẫn đang phải nằm ở phòng hồi tĩnh sau ca tai nạn quá nặng. 

Ngay lập tức, em được đưa vào viện 105 nhưng tại đây, các bác sĩ chỉ có thể truyền máu, không dám can thiệp mà chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

TS Nguyễn Khắc Đức BS trưởng tua trực, người trực tiếp phẫu thuật em D cho biết, phải rất chật vật các bác sĩ mới tạm thời kéo em ra khỏi cái chết, vì D đã bị vỡ nát lá gan phải, tụ máu lớn sau phúc mạc, trong ổ bụng đọng tới 1,5 lít máu. Khi đến bệnh viện, em đã trong tình trạng lơ mơ do mất máu quá nhiều, huyết áp không đo được.

Sau 3 giờ cấp cứu và phẫu thuật, truyền hơn 5 đơn vị máu, mặc dù thoát chết nhưng hiện tại em D vẫn phải ở trong phòng hồi tĩnh, thở máy.

HL
Bình luận
vtcnews.vn