Dùng mạng xã hội dụ gái trẻ bán dâm, cưỡng đoạt cả tình lẫn tiền

Pháp luậtThứ Ba, 23/07/2019 18:58:00 +07:00

Nghĩa dùng mạng xã hội Zalo để dụ cô gái trẻ bán dâm với người nước ngoài, sau đó lừa chiếm đoạt cả tình lẫn tiền của nạn nhân.

Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, quê Quảng Trị, tạm trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản. 

Trước đó, Nghĩa tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên Thu Ngà. Nghĩa bật tính năng của Zalo “tìm quanh đây” và chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn. Sau khi kết bạn, Nghĩa đặt vấn đề và gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài giá rất cao.

Du-gai-tre-ban-dam-cho-nguoi-nuoc-ngoai-de-chiem-doat-ca-tinh-lan-tien-nghia-tai-trai-tam-giam-1563874574-width1920height1080

 Cán bộ công an đang làm việc với bị can Nghĩa. 

Ngày 13/7, chị Nguyễn Thị H. (SN 2001, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế ) đồng ý tham gia theo các yêu cầu của Nghĩa. Nghĩa bảo H. đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, TP Huế rồi cho nhân viên đến kiểm tra trước khi nhận vào làm việc.

Tuy nhiên, thực tế, Nghĩa trực tiếp đến khách sạn rồi thực hiện hành vi "quan hệ" với chị H. và chụp những bức ảnh nhạy cảm về chị này. Sau đó, Nghĩa chiếm đoạt luôn điện thoại iPhone 6 của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Không dừng lại ở đó, lúc 19h ngày 16/7, Nghĩa liên hệ, yêu cầu chị H. đưa cho Nghĩa 5 triệu đồng để xoá tất cả hình ảnh nhạy cảm. Vì sợ bị lộ ảnh nhạy cảm, chị H. giao 5 triệu đồng cho Nghĩa.

Nghĩa sau đó bị công an phát hiện, bắt giữ.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn