Đừng mắc phải 5 lỗi khi tập gym

Sức khỏeThứ Tư, 24/09/2014 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Tập gym tại các phòng tập hiện là lựa chọn quen thuộc của nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng biết và nắm được những nguyên tắc cơ bản sau.

(VTC News) - Tập gym tại các phòng tập hiện là lựa chọn quen thuộc của nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng biết và nắm được những nguyên tắc cơ bản khi tập gym. 

Sai lầm 1: Thiếu cường độ 

Trong quá trình tập luyện, bạn không nên kết hợp với các thói quen khác như đọc tạp chí hay xem phim. Nếu muốn làm việc đó bạn nên chọn địa điểm khác, còn không bạn nên tập trung, luyện tập đúng cường độ. 

 

Sai lầm 2: Ước lượng sai lượng calo bạn đã đốt cháy

Các chỉ số trên máy móc có thể sai và bạn không nên tin hoàn toàn vào nó. Có thể chỉ số đo được khi bạn tập là 300 calo nhưng thực tế bạn mới chỉ đốt cháy được 150 calo. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn dựa quá nhiều vào cái vạch đó. 

 

Sai lầm 3: Lặp đi lặp lại 1 bài tập 

Đừng tập cùng một bài trong suốt một thời gian dài. Có thể đây sẽ là thói quen không mang lại hiệu quả bạn mong đợi. Hãy thử kết hợp vài bài tập khác nhau trong một ngày.

 

Sai lầm 4: Quá vội vã 

Thói quen tập thể dục là các cam kết cần được thực hiện nghiêm chỉnh, không phải một sớm một chiều. Vì thế, các bài tập không cũng nên quá vội vã, bạn nên tập các bài chuyển động thong thả rồi nâng cao dần về cường độ.

 

Sai lầm 5: Chỉ là trào lưu

Một số người coi tập gym như một trào lưu để bắt kịp với bạn bè. Họ trò chuyện, cười trong lúc tập mà quên đi sự tập trung. Họ hầu như không nhận ra rằng thời gian đã trôi qua một cách nhanh chóng và lãng phí.

 


Ngọc Mai (Theo GL)
Bình luận
vtcnews.vn