Dùng lựu đạn de dọa công an tại UBND xã

Pháp luậtThứ Năm, 18/10/2018 07:12:00 +07:00

Làm việc với công an, Đặng Quang Vỵ không chấp hành mà dùng một con dao, một quả lựu đạn để sẵn trong túi đe dọa lại tổ công tác.

Ngày 17/10, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ Đặng Quang Vỵ (39 tuổi, trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành), để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ và Tàng trữ vũ khí quân dụng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/10, tổ công tác Công an huyện Yên Thành triệu tập Vỵ  để xác minh làm rõ vụ việc đánh nhau. Quá trình hoàn tất hồ sơ, công an phát hiện Vỵ đang có quyết định thi hành án về tội "Cố ý gây thương tích" nên tổ công tác thi hành quyết định bắt giữ.

vy

Vỵ tại cơ quan công an. 

Khi làm việc với công an tại trụ sở UBND xã Bảo Thành, Vỵ không chấp hành mà dùng một con dao, một quả lựu đạn để sẵn trong túi đe dọa lại tổ công tác. Lãnh đạo Công an Yên Thanh ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để vận động Vỵ. Tuy nhiên anh ta vẫn cố thủ, lăm lăm lựu đạn đe dọa.

Khoảng 21h cùng ngày, công an huyện đồng ý cho Vỵ về nhà anh trai. Đến 22h cùng ngày, được sự vận động của công an và người thân, Vỵ giao nộp quả lựu đạn. Sau đó, lợi dụng khi công an đang kiểm tra an toàn của quả lựu đạn thì Vỵ bỏ trốn trong đêm.

Đến sáng 17/10, Vỵ bị bắt giữ lúc đang trốn tại nhà bố vợ ở xã Thịnh Thành. Theo công an, Vỵ là đối tượng liều lĩnh, nghiện ma túy, nhiễm HIV giai đoạn cuối.

(Nguồn: baonghean.vn)
Bình luận
vtcnews.vn