Đứng lên bàn, chửi học viên tục tĩu: Hiệu trưởng trần tình

Giáo dụcThứ Hai, 07/11/2016 17:45:00 +07:00

TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo lý giải nguyên nhân chửi học trò tục tĩu do học viên đến quậy phá nên không làm chủ được bản thân.

Liên quan đến clip “Hiệu trưởng đứng lên bàn, chửi học viên tục tĩu”, sáng 7/11, TS Phan Văn Hưng (Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo) đã trao đổi với PV VTC News về vụ việc.

Ông Hưng xác nhận chính là người có hành động đứng lên ghế chửi bới học sinh trong video clip xuất hiện trên mạng xã hội ngày 6/11.

received_1151201178283430

Hình ảnh ông Phan Văn Hưng dùng những lời lẽ tục tĩu lăng mạ học viên đươc lan truyền trên mạng - Ảnh cắt từ clip.

TS Hưng cho biết thêm clip này đã được quay cách đây 3 tháng. Người học viên và cũng là người quay clip là Nguyễn Mạnh Thắng (quê Nghệ An, người đã từng theo học tại Học viện Kinh tế sáng tạo) đầu năm 2016.

Để vào học, Thắng đã đóng cho Học viện Kinh tế sáng tạo gồm học phí giáo dục du học 45 triệu, khoản thứ hai là học phí học viên trực tiếp đóng cho trường Đại học Chonbuk, Hàn Quốc là 126 triệu.

Trong quá trình học, Thắng thường xuyên vi phạm quy định của nhà trường. Theo quy định, học viên nghỉ quá 3 buổi sẽ bị đuổi học, trong khi đó Thắng nghỉ tới 6 buổi. Vì thế, ông Hưng đã quyết định đuổi học Thắng.

Ông Hưng cho biết mục đích của Thắng sang Hàn Quốc là để lao động kiếm tiền chứ không phải đi học. Sau khi nghỉ học, Thắng quay lại đòi tiền thì xảy ra sự việc.

14937847_676708815832368_1611216015_n

Ông Hưng phân trần về việc nhảy lên bàn, chửi bới tục tĩu học trò.

Ông Hưng cũng cho hay: “Ngày hôm xảy ra sự việc, Thắng đã tới học viện gây rối, không cho giáo viên giảng dạy. Sau đó, tôi đã xuống dưới tầng 1 để làm việc với Thắng. Trong lúc nói chuyện do quá nóng, không giữ được bình tĩnh nên đã có những lời lẽ chửi bới".

Sau đó, hai người đã ra công an phường làm việc. "Tôi đã xin lỗi em Thắng về lời nói của mình còn em Thắng cũng xin lỗi lại tôi về hành động của mình. Sau đó, hai thầy trò còn bắt tay, khoác vai nhau rất vui vẻ. Sau sự việc ngày hôm đấy, tôi rút ra bài học đối với bản thân phải kiềm chế, bình tĩnh hơn nữa trong mọi tình huống”, TS Hưng nói.

Trước đó, trả lời PV VTC News, bà Chu Thị Lan (phụ trách truyền thông Học viện Kinh tế sáng tạo – người được ủy quyền phát ngôn) nói: “Sau khi cho nghỉ học, thầy Hưng đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với Nguyễn Mạnh Thắng và gia đình theo sự cấp phép của Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội.

Còn một khoản là 126 triệu tiền đi du học Hàn quốc thì tại thời điểm quay video Nguyễn Mạnh Thắng chưa nhận được tiền. Nhưng, sau đó 15 ngày (tức là 45 ngày sau khi bị đuổi học), học viên này đã nhận lại được tiền”.

Bà Lan nói thêm: “Thắng đã đến gây rối nhiều, ngăn cản việc dạy học của mấy giáo viên ở đây (học viện - PV), thầy Hưng nóng tính nên nói những cái như thế. Sau đó, công an có đến và tiến hành hòa giải và cả 2 cùng ký vào biên bản rút kinh nghiệm. Sau đấy 2 người còn khoác vai nhau. Sau đó, thầy Hưng còn giúp bạn ấy lấy lại tiền nên trên facebook cá nhân bạn ấy có dám nói gì đâu". 

Ngoài ra, bà Lan còn phỏng đoán sự việc đưa clip lên mạng xã hội do các đối thủ cạnh tranh tung lên.

TS Phan Văn Hưng (nguyên quán Ninh Bình) được biết đến với việc học đến lớp 3 vẫn chưa biết đọc nhưng sau này lại trở thành tiến sĩ. Sau khi học Đại học ở TP.HCM, anh sang Hàn Quốc học thạc sĩ, rồi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh ở một trường đại học của Hàn Quốc. 

Năm 2015, tiến sĩ trẻ này thành lập Học viện Kinh tế sáng tạo với mục đích xây dựng mô hình kết hợp giữa trường đại học và doanh nghiệp với tên gọi mô hình 1+1 (giáo dục, doanh nghiệp). Anh cũng có kế hoạch đến năm 2020 sẽ xin cấp phép thành lập trường Đại học dựa trên nền tảng của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn