Dừng lại ngay đi, vừa ngủ vừa sạc điện thoại đang âm thầm giết bạn hàng đêm

Sức khỏeThứ Ba, 19/06/2018 07:34:00 +07:00

Việc sạc điện thoại qua đêm là thói quen của nhiều người, tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng không tốt tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thật chẳng gì tệ bằng việc ngồi trên xe bus hay chờ khách hàng và phát hiện ra điện thoại của bạn sắp hết pin. Bạn sẽ không thể kiểm tra hộp thư hay lướt Facebook trong lúc chờ đợi. Một giải pháp đơn giản là sạc pin điện thoại qua đêm. Tuy nhiên, đây không phải là một ý hay.

Tac hai cua viec vua ngu vua sac dien thoai hinh anh 1

Các chuyên gia cảnh báo rằng việc ngủ cạnh điện thoại đang sạc có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. (Ảnh: Mirror) 

Theo ông David Gale thuộc tập đoàn kiến trúc sinh thái Gale & Snowden, hệ thần kinh hoạt động dựa trên xung điện có điện áp thấp để truyền thông điệp tới cơ bắp. Với một số người, các dòng điện nhân tạo trong nhà có thể can thiệp vào quá trình này. Vì thế, họ có thể cảm thấy khó ngủ khi nằm gần điện thoại đang sạc hay các thiết bị điện tử khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để điện thoại đang sạc dưới giường hoặc dưới gối trong lúc ngủ, do chúng có thể tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn. Khi sạc, pin điện thoại nóng lên và trong một số trường hợp, chúng nóng tới mức có thể gây cháy.

Theo Dominic Littlewood, một chuyên gia tiêu dùng, bạn nên đặt điện thoại lên một chiếc đĩa sứ hoặc vật liệu không cháy nếu sạc pin qua đêm. Bằng cách này, khi pin gặp sự cố và quá nóng, chiếc đĩa sẽ không bốc cháy. Đồng thời, việc sạc điện thoại qua đêm cũng làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại.

Video: Điện thoại đang sạc phát nổ, nam giám đốc chết thương tâm

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn