Đừng khiến HAGL cô độc giữa cuộc chơi V-League

Thể thaoThứ Hai, 13/07/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Những ưu ái quá mức cần thiết từ dư luận dành cho HAGL sẽ vô tình gây mất đoàn kết trong làng bóng đá Việt Nam.

(VTC News) - Những ưu ái quá mức cần thiết từ dư luận dành cho HAGL sẽ vô tình gây mất đoàn kết trong làng bóng đá Việt Nam. 

Không thể phủ nhận tài năng của các cầu thủ trẻ HAGL và việc họ đang trưởng thành từng ngày ở sân chơi V-League. Thế nhưng, việc dư luận ưu ái HAGL quá mức cần thiết, thậm chí còn cho rằng HAGL đang trải qua chuỗi 10 trận không thắng là do "bị đánh hội đồng" từ nhiều phía, đã, đang tạo nên một khoảng cách vô hình, thậm chí là mâu thuẫn giữa tập thể này với phần còn lại tại V-League. 
Công Phượng thất vọng sau trận thua
 Công Phượng thất vọng sau trận thua (Ảnh: Hà Thành)
Thật vậy, nếu nói rằng thì FLC Thanh Hóa hay Hải Phòng đã đá thô bạo với HAGL thì cần nhìn lại thống kê thẻ phạt. Ở trận gặp Hải Phòng trên sân Pleiku, HAGL có số thẻ phạt bằng đội khách - 3 thẻ, nhưng trong đó có 1 thẻ đỏ trực tiếp của Anzite do lỗi đánh nguội. 

Sang đến trận FLC Thanh Hóa 2-1 HAGL, chính các cầu thủ đến từ phố Núi mới là những người bị phạt thẻ trước. Với hai thẻ vàng của Tiến Dũng và Tuấn Anh ở hiệp 1, còn đội chủ nhà nhận 3 thẻ vàng ở hiệp 2.

Ngoài ra còn là một số tình huống trọng tài không cho FLC Thanh Hóa hưởng phép lợi thế khi đang có tình huống tấn công "ngon ăn". Điển hình là trong hiệp một, Lê Văn Tân trống trải thoát xuống bên cánh phải, sau đường chuyền dài của đồng đội ở tuyến giữa. Nhưng trọng tài đã cắt còi vì một cầu thủ HAGL đã phạm lỗi trước đó, dù thời điểm phạm lỗi đến sau khi đường chuyền được thực hiện. 
Công Phượng
Công Phượng chơi khá hơn ở trận đấu với Thanh Hóa (Ảnh: Hà Thành)
Còn nhớ, ở lượt đi V-League 2015, hầu hết các đội bóng sau khi gặp HAGL đều lên tiếng "trọng tài bênh HAGL" như HLV Quang Sang của ĐT.Long An, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng hay HLV Vũ Quang Bảo khi đó còn dẫn dắt Thanh Hóa. 

Vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, câu chuyện đã được bẻ lái theo hướng ngược lại!

Sau trận FLC Thanh Hóa 2-1 HAGL, HLV Guillaume Graechen nhấn mạnh rằng, ông sẵn sàng "vạch áo cho người xem lưng" về chuyện các cầu thủ HAGL nhận phải những ngón đòn tiểu xảo từ đối phương. Trưởng đoàn HAGL thì xông vào sân với ám ảnh về tin nhắn từ một người ngồi xem TV khẳng định chắc nịch Đình Tùng để tay chạm bóng trước khi ghi bàn.

Đây có lẽ đều là những phản ứng chưa từng có tiền lệ trên thế giới. 

Lấy ví dụ từ bóng đá châu Âu, Ajax là đội trung thành với chính sách "trẻ hóa" lực lượng nhất khu vực. Họ luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ dù cho đó có là sân chơi đẳng cấp cao nhất - Champions League. Tuy vậy, Ajax cũng chỉ dùng cùng lúc tối đa 4-5 cầu thủ trẻ trong đội hình hoặc luân phiên nhiều nhất cũng chỉ là 11 cầu thủ trẻ xuyên suốt 1 mùa giải. Tất nhiên, Ajax chưa bao giờ lấy cớ họ dùng cầu thủ trẻ nhiều hơn các đội bóng khác mỗi khi thất bại. 

V-League cũng như nền bóng đá Việt Nam chắc chắn không thể chỉ phụ thuộc vào một đội bóng. Đừng tạo thêm khoảng cách giữa HAGL với "phần còn lại" bằng việc, áp đặt những suy nghĩ thiếu căn cứ cho các đối thủ mà HAGL đã, đang và sẽ đối đầu.
Clip: HAGL thua ngược Thanh Hóa

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn