Khám phá công dụng 'hồi sinh' vật dụng gia đình thần kỳ của kem đánh răng

Đời sốngThứ Năm, 19/10/2017 08:00:00 +07:00

Kem đánh răng không chỉ mang lại hàm răng trắng khỏe mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác trong cuộc sống.

1. Làm sạch kính bơi

Kính bơi sử dụng lâu ngày bị mờ và đục khiến bạn không thể nhìn rõ mỗi lần xuống nước. Hãy dùng một chút kem đánh răng bôi đều khắp mặt trong của kính, rồi dùng nước rửa sạch. Chiếc kính bơi sẽ ngay lập tức trở nên sạch và trong rồi đấy.

2. Khử mùi tay khi làm bếp

Trong quá trình chế biến thức ăn, có những loại thực phẩm sẽ khiến tay bạn dính mùi khó chịu như hành, tỏi hay tôm, cá... Nếu muốn khử sạch những mùi khó chịu này, cách đơn giản nhất là hãy dùng một chút kem đánh răng, xoa khắp bàn tay sau đó rửa lại tay với nước. Đảm bảo bàn tay sẽ sạch sẽ và không còn bất cứ mùi khó ngửi nào.

3. Làm sạch gương ô tô

Những chiếc ô tô sử dụng lâu ngày sẽ trở nên cáu bẩn, đặc biệt là phần gương mờ đục làm giảm khả năng chiếu sáng của xe. Hãy dùng một chút kem đánh răng, xoa lên khắp bề mặt của đèn ô tô. Tiếp đó, lấy khăn sạch lau phần kem đánh răng này đi. Bạn sẽ thấy đèn xe ô tô sáng bóng trở lại.

Video: Công dụng thần kỳ của kem đánh răng ít ai biết

4. Rửa sạch bình sữa bị chua của bé

Nếu không may bạn quên rửa bình sữa của con ngay sau khi bé uống xong, mà trong bình còn đọng lại một chút sữa thì ngay ngày hôm sau, sữa sẽ lên men khiến chiếc bình vừa bẩn lại có mùi chua khủng khiếp. Nếu muốn làm sạch chiếc bình này và khử đi mùi chua khó chịu, hãy cho một chút kem đánh răng vào trong bình, thêm ít nước rồi đậy lắp và lắc mạnh tay sau đó đổ hết nước đi.

Phần sữa bám ở thành bình sẽ bị trôi ra hết, đồng thời kem đánh răng cũng khử đi mùi chua khó chịu trong bình. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch bình với nước là xong.

5. Làm sạch giày trắng

Giày trắng luôn được chị em phụ nữ ưu tiên trong tủ giày, nhưng cũng không ít người e ngại bởi chúng quá dễ bẩn mà lại thật khó tẩy rửa. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải lo lắng điều này nữa nếu biết mẹo đánh trắng giày cực dễ này. Quẹt kem đánh răng lên bàn chải, nhúng một chút xíu nước rồi chà vào vết bẩn trên giày. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch lau khô là đôi giày sẽ trở nên sạch sẽ, trắng bóng trở lại.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn