Dùng giấy vệ sinh không đúng cách gây hại khôn lường

Sức khỏeThứ Hai, 14/03/2016 05:20:00 +07:00

Giấy vệ sinh có màu sắc và hương thơm thường có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn do các hóa chất làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

Giấy vệ sinh có màu sắc và hương thơm thường có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn do các hóa chất làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các nấm men phát triển.

Theo các nhà khoa học, sử dụng các loại giấy vệ sinh có màu sắc và hương thơm có thể là nguyên nhân dẫn đến những bệnh và rắc rối sức khỏe sau đây:

1. Ung thư cổ tử cung

Giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp vào cơ quan sinh dục nên tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào "vùng kín" của người phụ nữ, từ đó có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

2. Nhiễm trùng đường tiết niệu


Dùng giấy vệ sinh có màu sắc, mùi thơm sẽ càng làm cho lượng vi khuẩn trong "vùng kín" tăng lên, gây ra những triệu chứng phổ biến như ngứa ngáy, khó chịu, dịch âm đạo ra nhiều. Tình trạng này kéo dài chính là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu.
Giấy vệ sinh có mùi thơm thường gây hại

Giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp vào cơ quan sinh dục nên tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào "vùng kín" của người phụ nữ, từ đó có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

3. Nhiễm trùng nấm

Một trong những câu đầu tiên mà các bác sĩ phụ khoa hỏi bạn khi đi khám phụ khoa là có dùng các loại giấy vệ sinh có màu sắc hay mùi thơm nào không?

Lý do là vì những người dùng loại giấy vệ sinh này thường có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn do các hóa chất làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các nấm men phát triển.


Có thể bạn không biết nhưng sự thật thì ngay cả giấy vệ sinh trắng cũng có thể không an toàn đối với sức khỏe. Rất nhiều nhà sản xuất giấy vệ sinh đã dùng clo để tẩy trắng giấy và hóa chất này giải phóng độc tố nguy hiểm (như dioxin và furan), có thể gây ra một loại các vấn đề về sức khỏe nếu ngấm vào cơ thể chúng ta.

Các thành phần nguy hiểm khác có thể có trong giấy vệ sinh được tẩy trắng là formaldehyde - hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy. Nó có thể gây kích ứng và là một tác nhân gây ung thư cho người sử dụng.

Vì vậy, khi mua giấy vệ sinh, bạn cần luôn nhớ đọc các thành phần trên bao bì sản phẩm và cố gắng chọn loại chứa ít hóa chất nguy hiểm càng tốt. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy các dấu hiệu bất thường, cần chuyển sang dùng loại sản phẩm khác.

Trong cuộc sống hầu hết phụ nữ đều không thể không sử dụng giấy vệ sinh. Có ý kiến cho rằng chính giấy vệ sinh lại là nguyên nhân gây ra các bệnh ở phụ nữ.

Vì giấy vệ sinh mà chúng ta đang dùng hàng ngày chủ yếu là được tái chế, chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vì vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên tùy tiện dùng các loại khăn giấy không rõ nguồn gốc để lau miệng, kể cả đi vệ sinh. Bởi những loại khăn giấy này dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn tới nguy hại khôn lường.

Chỉ cần để ý, các thực khách có thể thấy những loại khăn giấy, giấy vệ sinh ở quán ăn bình dân thường có màu trắng đục, xanh đỏ, lẫn các chấm đen bẩn. Khi lau, giấy bở tơi và dễ rách, thậm chí bay bụi. Chính vì vậy, người đi ăn quán hàng hạn chế dùng giấy ăn để lau bát đũa.


Được biết hiện nay chưa có một tiêu chuẩn nào để đo lường về chất lượng của giấy vệ sinh, thường thì nó được sản xuất theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp đề ra và chúng ta chưa hề biết trong các loại giấy vệ sinh hiện nay trên thị trường được sản xuất tràn lan trong đó có rất nhiều tạp chất từ phế liệu, chưa nói đến việc sử dụng hóa chất để xử lý. Do đó, để đảm bảo an toàn người dùng nên có sự cẩn trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguồn: Nguoiduatin
Bình luận
vtcnews.vn