Đứng dưới tuyển Việt Nam, không ai nghĩ đội bóng này qua vòng bảng Asian Cup sớm nhất

Thể thaoThứ Sáu, 11/01/2019 06:25:00 +07:00

Việc một đội bóng của nhóm hạt giống thứ tư, đứng dưới cả đội tuyển Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng là một bất ngờ lớn của Asian Cup 2019.

Jordan là đội tuyển đầu tiên của Asian Cup 2019 đặt chân vào vòng 1/8. Tối qua, đội bóng Tây Á này vừa đánh bại Syria với tỉ số 2-0 để xây chắc ngôi đầu bảng B với hai trận toàn thắng. Đoàn quân của HLV Vital Borkelmans chắc suất đi tiếp dù vẫn còn hai đội cùng bảng là Australia và Palestine chưa thi đấu lượt thứ hai.

Việc đội tuyển Jordan giành sáu điểm sau hai lượt trận đầu tiên và trở thành đội vượt qua vòng bảng sớm nhất là một bất ngờ lớn của Asian Cup 2019. Ở bảng B, Australia và Syria mới là những ứng viên hàng đầu tranh hai vị trí nhất, nhì trong khi Jordan bị đánh giá thấp hơn.

jordan asian cup

 Đội tuyển Jordan là đội đầu tiên vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019, Jordan nằm ở nhóm hạt giống thứ tư khi bốc thăm chia bảng. Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của Jordan (109) cũng không cao, chỉ xếp trên sáu đội trong số 24 đội dự giải và đứng dưới cả đội tuyển Việt Nam (100). Đội bóng này cũng không đánh bại được tuyển Việt Nam trong cả hai lần so tài ở vòng loại (hòa 0-0 lượt đi và 1-1 lượt về).

Tuy nhiên Jordan đã tạo nên bất ngờ lớn ngay ở lượt trận đầu tiên của Asian Cup 2019 khi đánh bại "ông lớn" Australia. Đó là trận đấu mà đại diện Tây Á bị đối thủ dồn ép cả trận và chỉ kiểm soát bóng với tỉ lệ hơn 20%. Số cú dứt điểm của Jordan cũng chỉ bằng một nửa so với Australia, tuy nhiên họ lại nhỉnh hơn ở con số quan trọng nhất là bàn thắng. Cú đánh đầu của Anas Bani Yaseen ở phút 26 mang về 3 điểm cho Jordan.

Ở lượt trận thứ hai, Jordan phải đối đầu với Syria, đội bóng xếp hạng 76 thế giới và suýt giành quyền dự World Cup 2018. Đội tuyển Syria chỉ lỡ hẹn với giải vô địch thế giới tại Nga sau khi để thua trận play-off gặp Australia với bàn thua quyết định trong hiệp phụ.

Các cầu thủ Jordan tiếp tục chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả và lần này họ không chỉ chọc thủng lưới đối phương một lần. Đội bóng của HLV Borkelmans ghi hai bàn ngay trong hiệp một và giữ tỉ số 2-0 đến hết trận, qua đó chính thức giành quyền vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm tới kết quả các trận còn lại của bảng B.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn