Dùng đội hình 'kiểu Mỹ', Philippines vẫn không hơn tuyển nữ Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2018 07:40:00 +07:00

Vừa khiến tuyển nữ Việt Nam vỡ mông World Cup, Hàn Quốc lại 'gieo sầu' cho 1 đội bóng khác của Đông Nam Á.

Kết thúc vòng bảng Asian Cup nữ 2018 với vị trí thứ ba tại bảng A, Philippines có cơ hội giành suất đi World Cup nữ 2019 khi góp mặt trong trận play-off tranh hạng năm với Hàn Quốc. Tuy nhiên các nữ cầu thủ của Philippines không thể làm nên bất ngờ để theo chân Thái Lan tham dự đấu trường thế giới.

Với trình độ vượt trội, Hàn Quốc dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng phòng ngự của Philippines chỉ trụ vững hơn nửa giờ thi đấu trước khi thủng lưới bàn đầu tiên. Kết thúc trận đấu, đội tuyển xứ kim chi giành chiến thắng với tỉ số 5-0.

Video kết quả Hàn Quốc 5-0 Philippines

Như vậy, 5 đại diện của châu Á giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2019 đã được xác định. Đó là các đội tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Thái Lan.

Thái Lan tiếp tục khiến bóng đá nữ Đông Nam Á tự hào với lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại đấu trường thế giới. Hai đại diện còn lại của khu vực là Việt Nam và Philippines cùng tan mộng World Cup bởi Hàn Quốc, đội bóng đứng thứ tư châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể tái lập thành tích lọt vào trận play-off tranh hạng năm như giải đấu năm 2014. Đây cũng không phải điều bất ngờ bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu quá khó với những đội bóng hàng đầu châu Á là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong khi đó, Philippines ở 1 bảng đấu dễ hơn và có sự chuẩn bị rất kỹ, quyết tâm tận dụng cơ hội để tranh suất dự World Cup nữ. Đội bóng này thay gần hết đội hình từng dự SEA Games 29 năm 2017, triệu tập nhiều cầu thủ gốc Philippines đang sinh sống ở nước ngoài, trong đó có 7 người thi đấu ở Mỹ. Tuy nhiên Philippines vẫn không thể vượt mặt Việt Nam, trở thành đội bóng thứ hai của khu vực Đông Nam Á dự World Cup nữ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn