Đừng để trẻ bị lạnh vì… quá ấm

Tổng hợpThứ Năm, 01/12/2011 03:13:00 +07:00

Khi trời bắt đầu lạnh, các bà mẹ thường ủ con thật ấm vì luôn sợ con bị lạnh. Điều này vô tình đã làm con bị nhiễm lạnh...

Khi trời bắt đầu lạnh, các bà mẹ thường ủ con thật ấm vì luôn sợ con bị lạnh. Điều này vô tình đã làm con bị nhiễm lạnh do mồ hôi ngấm trở lại.
Chỉ cần sờ thấy chân tay con bị lạnh là nghĩ ngay con mặc không đủ ấm. Vì thế, trước khi con đi ngủ hay cho con mặc quần áo dài tay, thêm chiếc áo len, đội mũ trùm đầu và còn đắp thêm chăn nữa. Ban ngày đưa con đến lớp cho con mặc nhiều áo chỉ sợ con bị lạnh. Nhiều người thắc mắc, vì sao đã giữ ấm cho con kĩ càng như vậy mà con vẫn bị viêm đường hô hấp, viêm phổi…
 

Các bác sĩ đã chỉ ra nguyên nhân trẻ bị ốm là vì trẻ bị lạnh vì quá ấm. Thân nhiệt của trẻ bao giờ cũng nóng hơn người lớn 1 độ, vì vậy khi người lớn thấy hơi lạnh tức là bé chưa cần phải thêm chăn. Việc ủ ấm cho bé trước khi đi ngủ là cần thiết nhưng nên ở mức vừa phải, nghĩa là chỉ nên cho bé ấm như người lớn. Nếu không, khi bé ngủ say và ra mồ hôi sẽ thấm ngược trở lại, nhất là đằng lưng gây nên các chứng bệnh viêm đường hô hấp do lạnh. 
Theo kinh nghiệm của một số bà mẹ, chỉ nên cho con mặc bộ đồ ngủ bằng vải cotton và đắp chăn bông như người lớn. Tuy nhiên, trẻ khi ngủ thường hay đạp chăn ra nên các bà mẹ thường phải thức giấc giữa đêm để đắp chăn cho con. Để khắc phục tình trạng đó, các bà mẹ nên đi tất chân cho con và chỉ đắp chăn từ cổ đến cổ chân, vì nếu đắp kín chân các bé rất dễ đạp chăn ra.
Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn